Toàn thua 3 trận, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh “trảm” “Mourinho Việt Nam”?

Thứ hai - 15/03/2021 17:13
V.League 2021 mới đi qua vòng đấu thứ 3 nhưng những tín hiệu đáng báo động đã đến với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, khi đội bóng này toàn thua cả 3 trận. Không loại từ khả năng, đội bóng núi Hồng sẽ thay HLV trong thời gian tới để “đổi vận”.
HLV Phạm Minh Đức là người đã góp công lớn giúp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thăng hạng ở mùa giải 2019. Đây cũng là lần đầu tiên đội bóng non trẻ này lên chơi ở giải đấu số 1 Việt Nam. Ngay trong mùa đầu tiên góp mặt tại V.League, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã gây bất ngờ khi kết thúc giai đoạn 1 trong nhóm 8, tức có mặt trong nhóm tranh chức vô địch ở giai đoạn 2.
 
2021031511
"Báo động đỏ" dành cho HLV Phạm Minh Đức.

Dù ở giai đoạn 2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thua liểng xiểng và kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8 chung cuộc, nhưng NHM Hà Tĩnh vẫn dành lời khen cho HLV Phạm Minh Đức và các học trò khi đã sớm trụ hạng thành công. Đây cũng là tiền đề để lãnh đạo CLB đặt mục tiêu cao hơn cho mùa giải 2021, khi họ nhận đầu tư lên tới 65 tỷ đồng và có cuộc thay máu lực lượng rầm rộ.

Bộ 3 ngoại binh của mùa trước gồm Bruno, Mansaray và Janclesio cùng các nội binh như Văn Minh, Hữu Quý, Hoàng Lâm, Hoài Anh, Mạnh Dũng… đều không được tái ký hợp đồng. Thay vào đó, HLV Phạm Minh Đức đã mang về những cái tên thay thế chất lượng như Trương Trọng Sáng (HAGL), Trần Phi Sơn (CLB TP.HCM), Giang Trần Quách Tân, Nguyễn Xuân Hùng, Đào Nhật Minh (Than Quảng Ninh), Nguyễn Văn Đạt (Phố Hiến), Dương Tùng Lâm (Sài Gòn FC)… Bộ 3 ngoại binh của họ đều là những cầu thủ quen mặt tại V.League gồm trung vệ Kelly Kester (HAGL), tiền đạo Ismahil Akinade (SHB Đà Nẵng) và tiền đạo Claudecir (Hải Phòng FC).

Với một lực lượng có chiều sâu và sở hữu nhiều nhân tố nổi bật, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của HLV Phạm Minh Đức được đánh giá sẽ là đối thủ khó chơi trong mùa giải 2021, đồng thời hoàn có thể lọt vào tốp 5 V.League 2021. Tuy nhiên, qua 3 vòng đấu đầu tiên, những tín hiệu đáng báo động đã đến với đội bóng chủ sân Hà Tĩnh. Cụ thể, họ toàn thua, bao gồm thua Than Quảng Ninh 1-2, thua CLB TP.HCM 0-2 và mới đây thua tiếp SHB Đà Nẵng 0-1.

Trước khi V.League 2021 trở lại sau thời gian phải tạm hoãn vì dịch Covid-19, một số tờ báo thể thao đã đưa HLV Phạm Minh Đức vào danh sách 4 nhà cầm quân có nguy cơ mất việc nếu đội nhà tiếp tục thi đấu trùi sụt (cùng HLV Chu Đình Nghiêm, HLV Trương Việt Hoàng và HLV Ngô Quang Trường). Nhưng nếu như HLV Chu Đình Nghiêm và HLV Trương Việt Hoàng đều đã cùng Hà Nội FC và CLB Viettel giành những chiến thắng thuyết phục để tạm vượt qua áp lực, thì HLV Phạm Minh Đức lại cùng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh toàn thua trận thứ 3.

Không loại trừ khả năng nếu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tiếp tục không biết thắng, HLV Phạm Minh Đức sẽ "mất ghế". Ở vòng đấu thứ 4, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ tiếp HAGL trên sân nhà. Một cuộc đối đầu thú vị giữa hai người bạn, HLV Phạm Minh Đức và HLV Kiatisak, nhưng chắc chắc sẽ là một thách thức không hề đơn giản dành cho cựu HLV Hà Nội FC khi HAGL đang có phong độ tốt và HLV Kiatisak vốn được coi là người rất biến hóa trong cách cầm quân.

Để thua 0-1 trước SHB Đà Nẵng và là trận thua thứ 3 liên tiếp tại V.League 2021, HLV Phạm Minh Đức tỏ ra rất không vui, đặc biệt là về công tác trọng tài. Ông cho rằng, trọng tài Vũ Phúc Hoan đã không hoàn thành nhiệm vụ ở trận này, đồng thời cần phải đi học lại nghiệp vụ.

"Mọi người cũng đều nhìn thấy ở trận đấu này. Điều mà tôi muốn chia sẻ vẫn ở khâu trọng tài. Có khán giả ngồi trên khán đài, đây là những người biết xem bóng đá. Anh ta bắt quá kém. Trọng tài Hoan nhiều phốt lắm rồi.

Một tình huống mà cầu thủ của tôi sút bóng, tất cả đều thấy thủ môn đẩy ra, thủ môn cũng xác định phạt góc nhưng trọng tài lại không cho phạt góc. Cầu thủ tôi quay lại phản ứng. Tôi biết Văn Vỹ phản ứng là bị thẻ.

Tình huống bù giờ cuối trận, thủ môn Tuấn Mạnh nằm sân, tôi thấy trọng tài có xem đồng hồ mà anh ấy xem đồng hồ để làm cái gì? Khi thủ môn nằm sân, người ta nằm một phút thì anh cho tôi 49 phút cũng chẳng gỡ được, việc gì mà phút 48 là thổi. Một trọng tài như vậy phải cho đi học thêm", HLV Phạm Minh Đức bức xúc và phản ứng đầy gay gắt.

Quốc An
Theo danviet.vn


Link gốc: https://danviet.vn/toan-thua-3-tran-hong-linh-ha-tinh-tram-mourinho-viet-nam-20210315110934331.htm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây