Kiếp lận đận của Lý Công Hoàng Anh

Thứ sáu - 10/12/2021 14:05
Từ ngày quyết định gắn bó cuộc đời mình với bóng đá, Lý Công Hoàng Anh chưa bao giờ hết gặp vận xui. Ở cấp độ bóng đá trẻ, câu lạc bộ hay đội tuyển quốc gia, Hoàng Anh luôn gặp trở ngại. Khó khăn khiến cầu thủ gốc Hòa Bình có những lúc tưởng như phải từ bó bóng đá, nhưng cuối cùng anh vẫn bền chí tiến về phía trước.
Cái lắc đầu của PVF

Khi những người bạn đồng trang lứa mới chỉ nghĩ đến chuyện ăn học, vui chơi, và đá bóng vì niềm vui, Lý Công Hoàng Anh đã có suy nghĩ rất nghiêm túc với trái bóng tròn. Gia đình ủng hộ quyết định của cậu nhóc mới lên 10, và đó là lúc hành trình của Hoàng Anh bắt đầu. Vạn sự khởi đầu nan, điểm đến đầu tiên cầu thủ người Hòa Bình chọn đầu quân là lò đào tạo PVF nhanh chóng gạt bỏ anh.
 
22021121010
Hoàng Anh là một trong những cầu thủ lận đận nhất V.League.
 
Bóng đá Việt Nam nói riêng, và Đông Nam Á nói chung vẫn được coi là vùng trũng của thế giới, nhưng khác biệt giữa cấp độ chuyên nghiệp và nghiệp dư vẫn vô cùng rõ rệt. Tại những lò đào tạo cầu thủ trẻ theo mô hình chuẩn phương Tây như PVF, sự sàng lọc, thải loại còn diễn ra khốc liệt hơn rất nhiều. Vì một lý do nào đó mà Hoàng Anh bị loại, qua đó cánh cửa trở thành cầu thủ chuyên nghiệp tưởng như đóng sập trước mắt anh.

May mắn cho Hoàng Anh là trước mỗi cánh cửa đóng lại luôn có một cánh cửa khác mở ra. Anh bị PVF từ chối, nhưng CLB bóng đá Hà Nội vẫn tạo điều kiện cho cầu thủ này gia nhập. Trớ trêu thay, không lâu sau đó CLB bóng đá Hà Nội cũng giải thể. Lúc này Hoàng Anh chuyển về tuyến trẻ CLB Hà Nội T&T. Đây cũng là lúc anh dần trưởng thành và ghi dấu ấn ở một số giải đấu U.

So với nhiều đồng đội khác, Hoàng Anh không có thể hình quá cao lớn. Ngay cả khi trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, anh cũng chưa đạt đến chiều cao 1m70. Bù lại, cầu thủ người gốc Hòa Bình sở hữu nguồn thể lực hiếm ai có. Anh không ngại di chuyển khắp mặt sân, luôn xuất hiện ở những điểm nóng nhiều va chạm nhất. Sự gan lỳ đó giúp Hoàng Anh ghi điểm trong mắt HLV Phạm Minh Đức, người sau này dìu dắt anh trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hàng đầu như thời điểm hiện tại.

"Ở cùng tuổi 20-21, Hoàng Anh thậm chí còn hay hơn Hùng Dũng. Lúc ấy Dũng mới chỉ đá ở giải hạng Nhất thôi, còn Hoàng Anh đã đá chính tại V.League rồi", HLV Phạm Minh Đức nhận xét. Nhưng đến trước ngày tỏa sáng ở đấu trường cao nhất của bóng đá Việt Nam, Hoàng Anh đã trải qua thêm một biến cố nữa. Anh không được đôn lên đội hình "Hà Nội 1", mà vẫn ở lứa "Hà Nội 2". Đó là nhóm cầu thủ sau này được đưa vào làm nòng cốt CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Luôn có ánh sáng sau đường hầm

May mắn cho Hoàng Anh và nhiều cầu thủ đồng trang lứa khác là lực lượng "Hà Nội 2" vào đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh được HLV Phạm Minh Đức đích thân chỉ bảo. Với cá tính vốn có của một người không ngại nói thẳng, nói thật, vị HLV có biệt danh Mourinho Việt Nam chia sẻ với các học trò: Các em bây giờ không mạnh, không giỏi bằng cầu thủ lứa Hà Nội 1. Đó là lý do toàn đội phải vào đây, nhưng không ai có thể nói trước tương lai.

Đúng như HLV Phạm Minh Đức dự đoán, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã dần trưởng thành dưới tay ông. Họ vô địch giải hạng Nhất quốc gia 2019, qua đó có một suất trực tiếp lên chơi ở V.League. Trong những trận gặp CLB Hà Nội sau này, cầu thủ Hà Tĩnh đều chơi rất máu lửa chứ hoàn toàn không "nhường" như nhiều người vẫn nghi ngờ. Họ có thể chơi sòng phẳng như vậy nhờ có HLV Minh Đức cá tính bên ngoài đường biên, và trên sân là những cầu thủ khát khao khẳng định mình không đáng bị gạt đi như thế.

Tuấn Hải, Hoàng Anh, Văn Vĩ là những cầu thủ sáng giá nhất thuộc lứa "Hà Nội 2" bị thuyên chuyển vào Hà Tĩnh. Từ việc phải sống cảnh trôi dạt, thi đấu xa nhà, mỗi người giờ đây đều khẳng định được tên tuổi của mình ở cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Màn trình diễn xuất sắc của bộ 3 nói trên giúp họ được triệu tập lên đội U21, U23, và giờ là đội tuyển quốc gia Việt Nam. Văn Vĩ, Tuấn Hải giờ đã trở lại khoác áo CLB Hà Nội, còn Hoàng Anh lại tiếp tục hành trình mới ở miền Trung khi đầu quân cho Bình Định.

Ngày Hoàng Anh tỏ ý định muốn khoác áo đội bóng đất Võ, phía Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tỏ ý không hài lòng. Họ muốn dựa vào điều khoản hợp đồng đã ký trước đó với tiền vệ người Hòa Bình để gia hạn thêm 2 năm với anh, nhưng cuối cùng không thành công. Hoàng Anh vẫn sẽ vào Bình Định đầu quân theo nguyện vọng của bản thân, qua đó thoát khỏi vận hạn ở cấp độ CLB. Nhưng tại đội tuyển quốc gia, Hoàng Anh lại luôn ở lằn ranh giữa người được chọn và người bị loại.

Từ vòng loại World Cup, suất lên tuyển của Hoàng Anh đã rất mong manh. Anh cứ lên tập trung rồi lại bị loại khi đội tuyển chốt danh sách, hoặc có tên trong danh sách đội nhưng không được ra sân thi đấu. Trước thềm AFF Cup 2021, vị trí của Hoàng Anh tưởng như đã chắc chắn khi ban tổ chức cho phép mỗi đội tuyển đăng ký 30 người, nhưng cuối cùng anh vẫn bị loại dù có thư mời từ trước. Phải đến khi người đàn anh Hùng Dũng gặp sự cố về giấy tờ với nước chủ nhà, Hoàng Anh mới có 1 suất chính thức. Anh đến Singapore như một người vá chỗ trống, nhưng cơ hội vẫn luôn có ở phía trước.
 

Lý Công Hoàng Anh sắp lập gia đình ở tuổi 22?

Năm 2021 có thể nói là khoảng thời gian bước ngoặt với Lý Công Hoàng Anh. Cầu thủ này chuẩn bị đầu quân cho đội bóng mới cùng bản hợp đồng có giá tiền tỷ, lại có suất lên chơi ở đội tuyển quốc gia. Đây là mơ ước với rất nhiều cầu thủ đang chơi ở V.League, nhưng Hoàng Anh lại có thể biến nó thành sự thật dù anh mới 22 tuổi. Nhiều cầu thủ sẽ chọn lập gia đình sớm, yên bề gia thất để yên tâm thi đấu xa nhà, và Hoàng Anh cũng không phải ngoại lệ.

Nhiều khả năng Hoàng Anh sẽ lên xe hoa cùng người bạn gái lâu năm sau khi AFF Cup 2021 khép lại. Hoàng Anh chưa thông báo chính thức điều gì về chuyện anh "theo nàng về dinh" ngoài một tấm ảnh chia sẻ trên trang Instagram cá nhân ít ngày trước. Tuy nhiên, những người tinh ý có thể thấy đó là tấm hình chụp Hoàng Anh đang điền thông tin vào giấy đăng ký kết hôn.
Theo cand.com.vn


Link gốc: https://cand.com.vn/guong-mat-the-thao/kiep-lan-dan-cua-ly-cong-hoang-anh-i637522/

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây