Đánh bại Hải Phòng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn đứng cuối bảng xếp hạng

Thứ năm - 25/03/2021 06:51
Với việc chỉ giành được 1 điểm qua 4 vòng đấu đầu tiên trong khuôn khổ V-League 2021, CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà trước Hải Phòng để tiếp tục nuôi hy vọng trụ hạng.

Bước vào trận đấu Hồng Lĩnh Hà Tĩnh bố trí lối đá thấp nhằm đảm bảo chắc chắn ở hàng phòng ngự, chờ cơ hội phản công. Mặc dù Hải Phòng đang là đội đứng đầu bảng xếp hạng, nhưng cũng không dám đẩy cao đội hình để rơi vào bẫy của HLHT. Suốt hiệp 1 bóng chủ yếu lăn ở khu vực giữa sân, không có tình huống nào nguy hiểm ở phía cầu môn của 2 bên.

Sau khi nghỉ giải lao cả 2 đội bắt đầu đều có những tính toán thay đổi lối chơi sau 45 phút thăm dò. Trong lúc Hải Phòng chủ yếu phát huy lối đá tấn công biên với những cú tạt bóng treo vào trung lộ, thì Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lại tổ chức ban bật trong phạm vi hẹp trước khu vực 16m50 của đối phương tìm sơ hở để cho Phi Sơn, Tuấn Hải khoan phá.

Bất ngờ đến từ phút 55 trong một pha dàn xếp đá phạt góc, Tuấn Hải mặc dù nhỏ con hơn rất nhiều so với hàng phòng ngự to cao bên Hải Phòng nhưng vẫn chọn vị trí tốt, dứt điểm lạnh lùng bằng đầu làm tung lưới thủ môn Nguyễn Văn Toản, mở tỷ số cho chủ nhà. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Với kết quả giành thắng lợi trước Hải Phòng với tỷ số 1-0, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có được 4 điểm trong tay vẫn nằm ở vị trí cuối bảng xếp hạng. Trong lúc đó Hải Phòng đành ngậm ngùi nhường vị trí thứ nhất tạm thời cho người hàng xóm Than Quảng Ninh, sau khi đội bóng vùng mỏ có chiến thắng 2-0 trước Thanh Hóa ở trận đấu cùng giờ (nếu trận đấu muộn giữa  Viettel và HAGL và có kết quả nghiêng về HAGL thì Hải Phòng sẽ tụt xuống vị trí thứ 3 của bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu).

Đội hình xuất phát Hà Tĩnh vs Hải Phòng:

Hà Tĩnh: Dương Quang Tuấn (thủ môn), Trần Phi Sơn, Chevaughn Walsh, Phạm Tuấn Hải, Kelly, Đào Nhật Minh, Trương Trọng Sáng, Nguyễn Văn Đức, Akinade, Nguyễn Xuân Hùng, Trần Văn Công.

Hải Phòng: Nguyễn Văn Toản (thủ môn), Lê Trung Hiếu, Phạm Mạnh Hùng, Diego Olivera, Jermie Lynch, Adriano Schmidt, Nguyễn Hữu Khôi, Lê Mạnh Dũng, Nguyễn Phú Nguyên, Đặng Quang Huy, Lâm Qúy.

NGUYỄN NGỌC VƯỢNG
Theo Dân Sinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây