Cựu danh thủ Phạm Như Thuần: “Thầy Park thực sự cao tay ấn”

Thứ tư - 04/12/2019 08:19
Đánh giá về chiến thắng 1-0 của U22 Việt Nam trước U22 Singapore ở lượt trận thứ 4 bảng B môn bóng đá nam SEA Games 30, cựu danh thủ Phạm Như Thuần khẳng định, tài điều chỉnh của HLV Park Hang-seo chính là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công.


Dù thế trận có khác so với màn ngược dòng trước U22 Indonesia, nhưng U22 Việt Nam cũng đã gặp rất nhiều khó khăn khi so tài với U22 Singapore. Được đánh giá cao hơn hẳn về đẳng cấp, nhưng U22 Việt Nam vấp phải cách đá theo kiểu phá lối chơi của đội bạn nên rất khó triển khai các phương án chiến thuật.

 
T2019120401
U22 Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước U22 Singapore. Ảnh: Đàm Duy

Điều kiện thời tiết ảnh hưởng lớn đến mặt sân khiến U22 Việt Nam chịu thiệt nhiều hơn, khi chiến thuật phối hợp tầm thấp không như ý muốn bởi độ nảy của bóng rất khó đoán. Hơn nữa, thủ quân Quang Hải phải rời sân sớm do chấn thương càng khiến U22 Việt Nam có đôi chút bế tắc.

U22 Singapore không có nhiều phương án tấn công. Từ đầu giải, đội bóng này chưa ghi được bàn thắng nào và họ cũng dứt điểm khá đơn giản. Các tình huống gây sức ép bằng sút xa hay đá phạt của U22 Singapore đều bị thủ môn Văn Toản cản phá.

Trong thời điểm khó khăn, HLV Park Hang-seo đã có sự điều chỉnh khi tung Tiến Linh, Thanh Thịnh vào sân. Trước đó, Hùng Dũng đã vào thay Quang Hải. Những sự biến hóa ấy khiến U22 Việt Nam dần tăng sức ép và được đền đáp bằng bàn thắng quan trọng của Đức Chinh.

Nhận định về thắng lợi 1-0 của U22 Việt Nam, trao đổi trên truyền hình, cựu danh thủ Phạm Như Thuần khẳng định: “Sự điều chỉnh của HLV Park Hang-seo có hiệu quả thế nào ai cũng biết. Ngay cả đội bạn chắc chắn cũng hiểu rõ những tình huống thầy Park sẽ tạo ra ở những thời điểm nhất định để tạo nên đột biến. Nhưng biết mà họ cũng không thể ngăn cản được là đủ thấy, HLV Park Hang-seo cao tay đến thế nào”.

 
T2019120401a
Nhưng tài điều chỉnh của HLV Park Hang-seo đã phát huy hiệu quả với bàn thắng quyết định của Đức Chinh

Phân tích về bàn thắng quý giá ở cuối trận, cựu danh thủ Phạm Như Thuần cho biết: “Đây không phải là một bàn thắng may mắn. Khi gặp khó, các cầu thủ U22 Việt Nam vẫn giữ được sự kiên trì. Họ bình tĩnh triển khai các mảng miếng tấn công để tìm đường vào khung thành U22 Singapore.

Bàn thắng Đức Chinh ghi có dấu ấn rất rõ về chiến thuật. Các cầu thủ đã phối hợp với nhau nhiều lần và không phải ngẫu nhiên, U22 Việt Nam tận dụng tốt thời cơ từ một tình huống cố định. Bóng tìm đến Văn Hậu và được nhả ra cho Đức Chinh dứt điểm”.

Bàn tới khả năng tiến xa của U22 Việt Nam, cựu danh thủ Phạm Như Thuần nhấn mạnh: “U22 Việt Nam đã toàn thắng 4 trận. Dù chiếc vé vào bán kết chưa chắc chắn, nhưng với phong độ và bản lĩnh đã được thể hiện, chúng ta hoàn toàn tự tin khi đang nắm lợi thế lớn trước cuộc so tài ở lượt trận cuối vòng bảng gặp U22 Thái Lan”.
 
Theo Dân Việt
Link gốc bài viết: http://danviet.vn/the-thao/cuu-danh-thu-pham-nhu-thuan-thay-park-thuc-su-cao-tay-an-1038036.html

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây