Cuộc đua vô địch chưa ngã ngũ

Thứ năm - 27/10/2022 08:35
V.League đang trở nên khó lường nhất khi đã bước vào giai đoạn cuối. Hà Nội FC vẫn chiếm ưu thế tiến tới vô địch nhưng T. Bình Định, Hải Phòng và Viettel vẫn đang là những đối thủ đáng gờm.
Cuộc đua vô địch chưa ngã ngũ
D2022102704
V.League đang ở giai đoạn kịch tính nhất mùa giải.

Kịch tính vẫn ở phía trước

Trong cuộc đối đầu trên sân Lạch Tray, nếu kết quả khép lại với chiến thắng thuộc về Hà Nội FC thì cuộc đua đến chức vô địch V.League mùa này sẽ hạ màn, bởi khi đó khoảng cách điểm số giữa Hà Nội với các đối thủ sẽ nới rộng đến mức khó có thể gỡ. Với việc đánh bại Hà Nội FC trên sân nhà ở vòng 21, Hải Phòng đã thu hẹp khoảng cách xuống còn 2 điểm với chính đối thủ trong cuộc đua vô địch.

Dù cuộc đua vô địch vẫn chưa ngã ngũ nhưng có thể khẳng định đội bóng đất Cảng là một trong số các CLB thi đấu ấn tượng nhất ở mùa giải năm nay. Chiến thắng trước Hà Nội FC khiến người Hải Phòng phấn khích và tin tưởng thêm vào đội bóng họ yêu mến, trực tiếp cứu V.League khỏi phần nhàm chán trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Tuy nhiên, với giới chuyên môn thì nhận định của HLV Chu Đình Nghiêm cho rằng Hà Nội FC vẫn là đội bóng nhiều lợi thế nhất của giải năm nay là nhận định chính xác.

Vẫn theo ông Nghiêm, khả năng Hải Phòng vô địch V.League 2022 là khó. Hà Nội FC suy cho cùng vẫn có tới 90% để xưng vương ở giải đấu này. Và có lẽ điều quan trọng nhất là thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã chinh phục và vô địch trong lòng người hâm mộ bóng đá Hải Phòng.

Càng lúc càng khó lường

Ở nửa cuối bảng xếp hạng càng lúc càng khó lường. Có tới 7 CLB vẫn chưa chắc chắn trụ hạng ở V.League 2022 với con số cần thiết là 25 điểm. CLB TPHCM, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sài Gòn FC, Nam Định, SHB Đà Nẵng, HAGL và B.Bình Dương là những đội bóng vẫn trong guồng quay nghiệt ngã này. Trong số 7 CLB vừa điểm danh, 4 đội bóng bị “chỉ mặt, đặt tên” có nguy cơ nhận vé “đi tàu ngược” cao nhất, theo thứ tự lần lượt là CLB TPHCM, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Sài Gòn FC và Nam Định. Trận hòa trước SLNA không thể giúp chủ nhà CLB TPHCM thoát khỏi đáy bảng, nhưng đã đuổi kịp đội xếp trên HL.Hà Tĩnh về điểm số. Việc giành được 1 điểm của HL.Hà Tĩnh và CLB TPHCM, trong lúc Nam Định và Sài Gòn FC trắng tay ở vòng 21 đã khiến cuộc đua trụ hạng ở những vòng còn lại càng thêm khó lường khi khoảng cách giữa 4 đội bóng này chỉ cách nhau đúng 1 điểm.

Lần lượt với 22 và 23 điểm, CLB Đà Nẵng và CLB HAGL mới chỉ tạm thời an toàn, chưa chắc đã trụ hạng thành công. Trong đó, 2 đội cuối bảng là CLB TPHCM và HL.Hà Tĩnh nguy cơ cao nhất và đang phải gánh áp lực nghìn cân.

Dẫu vậy, HL. Hà Tĩnh có lịch thi đấu nặng nhọc nhưng họ lại có sự trở lại của nhiều trụ cột trong giai đoạn quan trọng nhất mùa bóng. Quan trọng hơn cả là tinh thần không bỏ cuộc của CLB này, đặc biệt sau màn thể hiện trước B.Bình Dương. Trong khi đó, CLB TPHCM và Sài Gòn FC lại thất thế khi chỉ còn 4 trận đấu. CLB TPHCM đặc biệt khốn đốn khi họ chỉ còn 4 trận đấu, ít hơn đối thủ đua tranh trực tiếp HL.Hà Tĩnh 1 trận. Họ phải hành quân đến xứ Thanh để gặp đội chủ nhà vòng 22 và với thực lực hiện có, CLB TPHCM rất khó để họ làm nên chuyện, bởi Đông Á Thanh Hóa dù không còn mục tiêu nhưng vẫn khát khao thể hiện mình như trong chiến thắng ngay tại chảo lửa Thiên Trường ở vòng đấu vừa qua. Nếu trắng tay tại xứ Thanh, CLB TPHCM có thể sẽ đến gần hơn với vé rớt hạng bởi ở vòng 24 (vòng 23 CLB TPHCM được nghỉ), họ sẽ gặp SHB Đà Nẵng, đội bóng cũng đang tích lũy từng điểm để trụ hạng. Khó khăn sẽ càng lớn với họ khi sẽ phải tiếp 2 đội bóng Top đầu là Viettel ở vòng 25 và làm khách ở Bình Định vòng cuối. CLB Nam Định đang tạm thời chiếm ưu thế hơn cả, họ còn 5 trận và được gặp đối thủ trực tiếp là Sài Gòn FC ngay trên sân nhà Thiên Trường.

Với khoảng cách điểm số không lớn và trong bối cảnh các đội còn tới 5 trận chưa đấu, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra. Chính vì vậy, cuộc đua tránh suất xuống hạng vẫn hứa hẹn nhiều hấp dẫn không kém những cuộc rượt đuổi ở nhóm đầu bảng. 2 vòng đấu tới đây hứa hẹn sẽ có những bước ngoặt dưới đáy vực, “tử thần” nhắc tên ai sẽ được phản ánh chính xác hơn.
Hoàng Nam
Nguồn Đại Đoàn kết


Link gốc: Cuộc đua vô địch chưa ngã ngũ (daidoanket.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây