Xe chở khách đám cưới lao xuống vực sâu khiến 25 người chết

Thứ năm - 06/10/2022 06:08
Ít nhất 25 người đã thiệt mạng sau khi một chiếc xe buýt chở đoàn khách dự đám cưới lao xuống một hẻm núi sâu ở miền Bắc Ấn Độ, Al Jazeera ngày 5/10 đưa tin.
Al Jazeera dẫn nguồn tin cảnh sát cho biết, xe buýt đang di chuyển dọc theo tuyến đường hiểm trở ở quận Pauri Garhwal của bang Uttarakhand vào tối 4/10 (giờ địa phương) thì bất ngờ lao khỏi làn đường và rơi xuống vực sâu ít nhất 500 mét.

Vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, trên xe có khoảng 45 người, phần lớn từ quận Haridwar tới tham dự một lễ cưới ở quận Pauri Garhwal. Vụ tai nạn đã khiến ít nhất 25 người thiệt mạng.
 
D2022100603
Nhân viên cứu hộ vất vả tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân trong đêm. Ảnh: EPA
 
"Hai mươi người đã được giải cứu", Ashok Kumar, cảnh sát trưởng bang Uttarakhand cho biết, sau khi lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm và đưa toàn bộ nạn nhân ra khỏi chiếc xe trong đêm. 

Dựa trên điều tra ban đầu, cảnh sát nghi ngờ chiếc xe buýt đã chạy quá tốc độ, đâm vào rào chắn và cây trước khi lao xuống vực.

Thủ tướng Narendra Modi đã lập tức chỉ đạo các cơ quan chức năng triển khai cứu hộ cứu nạn, đồng thời cam kết hỗ trợ nhiều nhất có thể cho gia đình các nạn nhân.

Tai nạn đường bộ gây tử vong thường xảy ra ở Uttarakhand - nơi có nhiều địa điểm hành hương tôn giáo. Theo cảnh sát, hơn 110.000 người thiệt mạng mỗi năm trong các vụ tai nạn đường bộ trên khắp Ấn Độ. Các vụ tai nạn thường do lái xe ẩu, đường được bảo dưỡng kém và phương tiện cũ kỹ.

Theo báo cáo của Ngân hàng Thế giới công bố năm ngoái, Ấn Độ chiếm 11% tổng số người chết vì tai nạn giao thông mặc dù chỉ chiếm 1% phương tiện giao thông trên thế giới. Báo cáo ước tính khoảng 150.000 ca tử vong do tai nạn xe hơi xảy ra ở Ấn Độ mỗi năm.
Theo  An Nhiên cand.com.vn


Link gốc: Xe chở khách đám cưới lao xuống vực sâu khiến 25 người chết - Báo Công an Nhân dân điện tử (cand.com.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây