Sự thật MH370: Tiết lộ sốc phi công và hành khách còn sống suốt chuyến bay

Thứ năm - 03/10/2019 07:15
Phi hành đoàn và hành khách của chuyến bay định mệnh MH370 có thể đã sống sót nhưng đã bất tỉnh trong nhiều giờ sau khi máy bay biến mất, một chuyên gia đã tiết lộ.

su that mh370: tiet lo soc phi cong va hanh khach con song suot chuyen bay hinh anh 1

Chuyến bay MH 370 của Malaysia Airlines bị mất tích vào ngày 8/3/2014, trên lịch trình bay từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh với 239 người trên máy bay. Cuộc điều tra chính thức kết luận rằng, MH370  tiếp tục bay trong khoảng 7 giờ sau khi nó biến mất khỏi kiểm soát không lưu dân sự. Người ta tin rằng MH370 đã quay 180 độ và bay lên eo biển Malacca, sau đó quay sang bay về phía nam qua Ấn Độ Dương, trước khi cuối cùng hết nhiên liệu và rơi xuống biển.

Rất có khả năng một tên không tặc chịu trách nhiệm cho việc này, vì đường bay của máy bay rõ ràng là có chủ ý, chứ không phải là do lỗi kỹ thuật.

Tuy nhiên, một câu hỏi quan trọng cần được trả lời là: làm thế nào mà tên không tặc quản lý để chiếm lấy máy bay MH370 và tại sao không ai ngăn chúng lại?

 su that mh370: tiet lo soc phi cong va hanh khach con song suot chuyen bay hinh anh 2

Nhà báo chuyên về điều tra hàng không David Learmount.

Nhà báo chuyên về điều tra hàng không David Learmount nói với Channel 5’s rằng, câu hỏi trên là phần hấp dẫn của toàn bộ bí ẩn MH370.

Ông Learmount đã đưa ra một giả thiết rằng, tên không tặc đã đeo mặt nạ oxy khi vào buồng lái và sau đó làm suy yếu máy bay.

Việc thiếu oxy sẽ khiến hành khách và phi hành đoàn bất tỉnh, nhưng không chết ngay lập tức. Ông Learmount tuyên bố họ sẽ chỉ còn ý thức trong khoảng 35 giây trước khi họ bất tỉnh, không cho họ đủ thời gian để cố gắng và chế ngự tên không tặc.

Chuyên gia này cho biết: Người phi công, người sau đó có ý định thực hiện hành động này, đeo mặt nạ dưỡng khí của mìnhvà bắt đầu làm suy yếu máy bay.

Hành khách sau khi bất tỉnh có thể sống sót trong một thời gian khá lâu. Điều này sẽ cho phép bất cứ ai chiếm quyền điều khiển MH370 bay theo bất kỳ hướng nào họ muốn mà không bị gián đoạn hay bị cản trở.

Nhưng làm thế nào mà không tặc có thể quản lý để kiểm soát buồng lái ngay từ đầu?

Chuyên gia hàng không David Gleave từ Đại học Loughborough cho rằng thủ phạm cũng có thể là phi công. Ông  David Gleave nói rằng, với cơ chế vận hành bay ở một số nước Đông Nam Á, cơ trưởng có quyền hạn "hơn cả một nhân vật giống Chúa",  yêu cầu sự tôn trọng và bảo vệ tuyệt vời từ các thành viên còn lại.

Vì vậy, trong trường hợp đó, nếu cơ trưởng yêu cầu bạn đứng dậy và lấy cho anh ta một tách cà phê, thì đó sẽ là ‘vâng thưa ngài và phi công phụ sẽ ngay lập tức đi ra ngoài buồng lái.

Nếu - với tư cách là Cơ trưởng - thật dễ dàng để yêu cầu phi công rời khỏi buồng lái, tất cả những gì anh ta phải làm là khóa cửa và kiểm soát hoàn toàn máy bay.

Trước đây, cơ trưởng của MH370 Zaharie Ahmad Shah cũng từng bị nghi ngờ là thủ phạm khiến MH370 gặp họa.  Tuy nhiên, tất cả chỉ là suy đoán, vì vẫn chưa biết ai là kẻ không tặc thực sự.

Theo Dân Việt

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây