Serena đập vợt, gọi trọng tài là kẻ trộm

Chủ nhật - 09/09/2018 13:52
Tay vợt người Mỹ phản ứng mạnh ở set hai trận chung kết Mỹ Mở rộng khi không tận dụng được lợi thế dẫn điểm.

Serena Williams được đánh giá cao hơn Naomi Osaka ở chung kết Mỹ Mở rộng 2018, nhưng mắc nhiều lỗi đánh hỏng và thua 6-2 ở set đầu. Bước vào set hai, cô chơi khởi sắc hơn và thắng game cầm giao bóng đầu tiên. 

Rắc rối xảy ra từ game thứ hai. Trọng tài Carlos Ramos cho rằng HLV Patrick Mouratoglou của Serena đã ra dấu chiến thuật cho cựu số một thế giới - điều được cho phép ở WTA World Tour nhưng bị cấm ở Grand Slam. Serena phản ứng và nói to: "Tôi không bao giờ lừa gạt để chiến thắng. Tôi thà thua còn hơn".

Serena chỉ mặt và tranh cãi kịch liệt với trọng tài Carlos Ramos. Ảnh: Reuters.

Serena chỉ mặt và tranh cãi kịch liệt với trọng tài Carlos Ramos. Ảnh: Reuters.

HLV Mouratoglou của Serena sau trận, thừa nhận với ESPN: "Tôi chỉ làm những việc của một HLV, và không nghĩ Serena nhìn mình. HLV Sascha Bajin cũng làm vậy, ai cũng thấy điều đó, nhưng đâu có bị nhắc nhở".

Sau lần tranh cãi đầu tiên, Serena chơi thậm chí còn hay hơn set một. Cô bẻ break ở game giao bóng thứ hai của Osaka, vươn lên dẫn 3-1. Tuy nhiên, ở game thứ năm, Serena tự phá hỏng lợi thế khi đánh cú trái không qua lưới từ vạch baseline. Osaka đòi lại break. Tay vợt người Mỹ giận dữ, đập vợt xuống đất vì bị rút ngắn tỷ số xuống 3-2.  Hành động này của Serena bị trọng tài trừ điểm và cho Osaka dẫn 15-0 ở game kế tiếp.

Tay vợt giành 23 danh hiệu Grand Slam vô cùng giận dữ. Cô tiến đến trọng tài Ramos, chỉ mặt và gọi ông này là "kẻ trộm". Đám đông khán giả trên sân Arthur Ashe huyên náo, và ủng hộ huyền thoại sống của làng banh nỉ nước Mỹ.

Ở game thứ bảy, Serena tiếp tục bị Osaka bẻ break. Cựu số một thế giới vẫn giữ sự tức giận từ hai lần va chạm trước đó với trọng tài Ramos. Trong lúc ngồi nghỉ giữa các game đấu, theo BBC, cô nói: "Ông là một kẻ nói dối. Ông sẽ không bao giờ được điều khiển những trận đấu của tôi, chừng nào tôi còn ra sân. Khi nào ông định xin lỗi?". Vị trọng tài người Bồ Đào Nha gọi cả hai tay vợt này, và quyết định xử thua Serena ở game thứ tám. Tỷ số là 3-5, nghiêng về Osaka.

Vụ việc của đàn chị khiến Osaka luôn lấy mũ che kín mặt, sau khi trở thành tân vô địch Mỹ Mở rộng. Ảnh: AP.

Vụ việc của đàn chị khiến Osaka luôn lấy mũ che kín mặt, sau khi trở thành tân vô địch Mỹ Mở rộng. Ảnh: AP.

Tay vợt người Mỹ yêu cầu sự can thiệp từ Ban tổ chức Mỹ Mở rộng. Cô vừa rơm rớm vừa trình bày những ấm ức trong trận chung kết. Đám đông khán giả la ó, ủng hộ Serena, nhưng tỷ số trận đấu được giữ nguyên. Serena bị dẫn 3-5 ở set hai, và sẽ cầm giao ở game thứ chín.

Hạt giống số 17 không thể ngược dòng khi gặp bất lợi quá lớn. Dù thắng tuyệt đối ở game thứ chín, và tiếp tục phàn nàn với quan chức quần vợt trước khi bước vào game thứ 10 quyết định, Serena không thể lay chuyển được sự quyết tâm và tập trung của Osaka. Bà mẹ một con tỏ ra xúc động, mắt ngân ngấn nước khi đứng trước những quả giao bóng của đàn em người Nhật Bản. Cô bị dẫn 15-40, và chỉ ngăn được một championship point, rồi bất lực trước cú ace của Osaka.

Hết trận, Serena từ chối bắt tay trọng tài Ramos. Lực lượng an ninh của sân Arthur Ashe xuất hiện để hộ tống vị trọng tài này rời sân. Ông cũng không xuất hiện trong buổi phát biểu mừng danh hiệu của tân vô địch Mỹ Mở rộng như thông lệ ở giải đấu.

Osaka, trước đám đông vẫn còn bất bình về cách xử sự của trọng tài Ramos với Serena, không biểu lộ sự sung sướng. Cô kéo chiếc mũ che nắng xuống dưới mắt, ngay sau khi hạ đàn chị. Ở bài phát biểu khi nhận cup, Osaka chỉ cất lời khi Serena ra dấu im lặng và đòi hỏi khán giả "tôn trọng" cô. Hạt giống số 20 nói ngắn gọn, rằng thấy hạnh phúc khi được chạm trán với thần tượng thuở nhỏ ở một trận chung kết Grand Slam.

Serena từng bị phạt nặng vì lăng mạ trọng tài

Serena đập vợt, gọi trọng tài là kẻ trộm - 2

Tại bán kết Mỹ Mở rộng 2009, Serena từng lăng mạ trọng tài và bị trừ điểm. Khi đang thua Kim Clijsters 0-1 và bị dẫn 5-6, điểm 15-30 ở set hai, Serena bị trọng tài bắt lỗi chân đè vạch baseline khi giao bóng. Cô bị mất điểm 15-40 và đối mặt với hai match point. Tay vợt người Mỹ hét lớn: "Tôi thề sẽ lấy bóng nhét vào họng bà". Cô bị phạt thêm một điểm, mất game và thua luôn cả trận đấu.

Gần ba tháng sau vụ việc, Serena bị phạt 82.500 đôla. Nếu tái phạm lỗi tương tự trong hai năm tiếp theo, 2010 và 2011, Serena sẽ bị đình chỉ tham dự các giải Grand Slam và nâng mức phạt lên 175.000 đôla.

Chung kết Mỹ Mở rộng 2011, trong thời gian vẫn còn bị án treo hai năm, Serena lại tranh cãi và xúc phạm trọng tài người Hy Lạp Eva Asderaki và từ chối thủ tục bắt tay bắt buộc sau trận đấu. Tuy nhiên, cô chỉ bị phạt tiền và không bị tước quyền dự Grand Slam.

 

Tác giả bài viết: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Vnexpress.net

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây