Đi tắm biển, một gia đình phát hiện con sứa tuyệt đẹp như thạch rau câu

Thứ hai - 01/10/2018 07:01
Một gia đình ở New Zealand sau khi tắm biển buổi sáng đã phát hiện được một sinh vật kì lạ, là loài sứa khổng lồ và đẹp mắt như món thạch rau câu.

Bà Eve Dickinson cùng các con của mình vào cuối tuần rồi đã đến bãi biển Pakiri ở Đảo Bắc của New Zealand để nghỉ mát, thì bắt gặp loài sứa khổng lồ có màu tím nho đẹp mắt. Mặc dù trông như thạch rau câu được dùng trong các bữa tiệc, nhưng nó thật ra là loài sứa bờm sư tử (Cyanea capillata).

Trả lời phỏng vấn tờ Auckland Now, bà Eva cho biết đã hết sức bất ngờ khi trông thấy con sứa khổng lồ trên bờ biển. “Thật kinh ngạc. Đó là con sứa to lớn nhất mà tôi từng thấy trong cả cuộc đời mình, nó không chỉ khổng lồ mà còn có màu sắc rất đẹp, tựa những viên pha lê,” bà chia sẻ.

Đi tắm biển, một gia đình phát hiện con sứa tuyệt đẹp như thạch rau câu - 1

Một gia đình đi tắm biển ở New Zealand và vô tình phát hiện một con sứa tuyệt đẹp nằm trên bãi biển. Đây là loài sứa bờm sư tử, chúng có ngoại hình to lớn và màu sắc rực rỡ giống như những sinh vật ngoài hành tinh hơn là một sinh vật biển. Ảnh: Eve Dickinson.

Theo Oceana, tổ chức phi lợi nhuận về nghiên cứu và bảo tồn sinh vật đại dương, sứa bờm sư tử là một trong những loài sứa lớn nhất trong họ nhà sứa, chiếc đuôi của nó có thể kéo dài đến 2,1 mét và phần đầu xòe ra có thể mở rộng đến 36,6 mét. Chúng rất dễ nhận thấy trong nước biển vì kích thước lớn và màu sắc sặc sỡ.

“Loài sinh vật không xương sống này thường sống ở giữa biển khơi, chúng nổi trôi khắp các đại dương nhưng thường cập vào bờ biển ở New Zealand vào mùa hè,” Diana Macpherson, nhà sinh vật học đại dương thuộc Viện nghiên cứu Đại dương và Khí quyển New Zealand, cho biết.

Đi tắm biển, một gia đình phát hiện con sứa tuyệt đẹp như thạch rau câu - 2

Loài sứa bờm sư tử có thể dài đến 2,1 mét và xòe rộng đến 36,6 mét, với phần trung tâm của cơ thể mang màu sắc sặc sỡ. Ảnh: Eve Dickinson.

Tương tự với các loài sứa khác, sứa bờm sư tử sử dụng xúc tu của mình để phóng ra chất độc, làm tê liệt và tóm lấy con mồi. Các tế bào có hình dạng nhọn thải chất độc ra khi tiếp xúc với con mồi, như các loài cá nhỏ hay động vật giáp xác hoặc các loài sứa nhỏ hơn. Chất độc này không gây chết người, chỉ khiến chúng ta cảm thấy tê nhói một chút.

Sứa bờm sư tử thường có màu vàng hay màu đỏ ở phần trung tâm cơ thể, nhưng con sứa mà gia đình nhà Eve phát hiện lại có màu tím đậm rực rỡ. “Chúng tôi dành nhiều thời gian để quan sát con sứa này, chúng mang một màu sắc đẹp tuyệt vời được ban tặng từ mẹ thiên nhiên,” bà Dickinson chia sẻ.

 

Tác giả bài viết: Quang Niên

Nguồn tin: Khám phá

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây