Con riêng Bạc Hy Lai âm mưu đầu độc bà Cốc Khai Lai?

Thứ bảy - 03/06/2017 18:42
(Hatinhnews) - Bà Cốc Khai Lai - vợ cựu Bí thư Thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai - cho rằng, con riêng của ông Bạc với người vợ cả đã âm mưu đầu độc bà bằng "kim loại nặng".

Bà Cốc Khai Lai bị tuyên án tử hình vì sát hại doanh nhân người Anh Neil Heywood nhưng cho hưởng án treo.

Theo tờ New York Times và Telegraph ngày 7.10, một luật sư thân cận với gia đình Bạc Hy Lai cho biết thông tin trên. Dựa trên cuộc phỏng vấn với vợ cả ông Bạc - bà Lý Đan Vũ, bài báo cho rằng mọi nghi ngờ đang đổ dồn vào Bạc Vọng Tri - con chung của ông Bạc và bà Lý (sau này Bạc Vọng Tri được đổi sang họ mẹ thành Lý Vọng Tri).


Lo ngại Vọng Tri có khả năng dính líu đến âm mưu giết bà Cốc Khai Lai, ông Bạc đã đến gặp anh rể cũ ở Trùng Khánh, không lâu trước khi bị mất chức trong năm nay. "Liệu đây có phải là sự thật?" - ông Bạc hỏi anh rể và cho ông ta xem một số tài liệu cùng "báo cáo pháp y" để khẳng định âm mưu nói trên.

Chưa có xác nhận nào cho thấy Vọng Tri thực sự có âm mưu đầu độc vợ hai của bố mình. Người anh rể cũ của Bạc Hy Lai cũng bác bỏ hoàn toàn thông tin này trong cuộc gặp với ông Bạc.

Tuy nhiên, Li Xiaolin - một luật sư người Bắc Kinh có quan hệ thân thiết với gia đình bà Cốc - khẳng định bà từng bị đầu độc khoảng 4 năm trước đây. "Bà Cốc tin là có ai đó đã âm mưu đầu độc bà ấy" - ông Li - người không hề có liên quan đến vợ cũ của ông Bạc - nói. "Gia đình bà Cốc tin rằng việc đầu độc bằng chì và thủy ngân là có chủ ý. Trong vòng 4 năm qua, bà Cốc rất hiếm khi ra ngoài. Trầm cảm, thay đổi tâm tính và kiệt sức là những triệu chứng của ngộ độc thủy ngân".

Ông Li nói thêm, bác sĩ cho hay không thể chữa trị được những triệu chứng trên và khuyên bà Cốc tập đan và học origami (nghệ thuật gấp giấy của Nhật Bản) để đôi tay được linh hoạt. Theo luật sư, hiện chưa rõ liệu những nỗi sợ hãi ám ảnh của bà Cốc xuất phát từ việc đầu độc hay chỉ đơn thuần là hệ quả của trí tưởng tượng hoang đường và ảo tưởng.

Trước đó, trong phiên tòa xét xử bà Cốc về tội giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood, luật sư của bà cho rằng những hành động của bà là do "suy nhược thần kinh" và bị gây nên bởi "thuốc thôi miên". Lời chứng thực của các chuyên gia Trung tâm Sức khỏe tâm thần Thượng Hải cũng đã miêu tả bà Cốc "từng được điều trị bệnh lo âu mạn tính, mất ngủ, trầm cảm và hoang tưởng".

Trong cuộc phỏng vấn với tờ New York Times, bà Lý Đan Vũ tin rằng bà Cốc Khai Lai cố tình làm hại con trai mình bằng cách đổ vấy cho cậu này âm mưu sát hại. Mặc dù chưa được xác thực, song những thông tin trên càng tô thêm màu sắc cho bức chân dung vốn đã đặc biệt về cuộc sống bên trong gia đình Bạc Hy Lai trước khi xảy ra vụ giết hại doanh nhân Neil Heywood hồi tháng 11 năm ngoái.

Tờ New York Times còn đăng tải một đoạn trong bức thư tình mà ông Bạc gửi cho bà Lý Đan Vũ năm 1975, khi hai người gặp nhau. "Cuộc sống sẽ đẹp hơn với một chút lãng mạn" - ông Bạc viết. Đâu đó trong bức thư, ông Bạc còn ám chỉ những điểm yếu của chính mình và nói rằng sự "sụp đổ kinh ngạc" đang chờ đợi ông.

"Anh còn xa mới là một người kiên quyết và vững vàng và anh không phải lúc nào cũng tuân thủ các nguyên tắc. Hành động của một số người không phù hợp với lời nói của họ, anh nghĩ rằng điều này có thể được kiểm soát. Những người đó có thể che giấu cảm xúc của họ; song những kẻ đạo đức giả nhưng luôn đóng kịch không thể thuyết phục mọi người được. Kết cục thì cái vỏ giả tạo sẽ bị lột ra" - ông Bạc viết.

Vọng Tri - con trai chung của hai người - sinh năm năm 1977. Đến năm 1984, ông Bạc và bà Lý ly dị.

Hiện ông Bạc đang bị giam giữ tại một địa điểm bí mật và được cho là sẽ nhận án nặng vì những tội ác của mình.

Theo Telegraph

Nguồn tin: hatinhnews.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây