Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Vụ nữ sinh tự tử nghi do bạo lực học đường: Một số giáo viên, học sinh nhận tin nhắn đe doạ

Theo Trường Đại học Vinh, sau sự việc một nữ sinh Trường THPT Chuyên Đại học Vinh tự tử nghi do bị bạo lực học đường, một số giáo viên, học sinh đã nhận những tin nhắn đe doạ từ người lạ

Liên quan đến vụ việc em N.T.Y.N., học sinh Lớp 10A15, Trường THPT Chuyên Đại học Vinh, tự tử gây xôn xao dư luận, sáng 20-4, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Đinh Phan Khôi, Trưởng phòng Hành chính tổng hợp Trường Đại học Vinh, xác nhận thông tin trên.

Theo ông Khôi, sau khi sự việc đau lòng xảy ra, theo báo cáo của lãnh đạo Trường chuyên Đại học Vinh thì có tình trạng một số thầy cô, học sinh trường này có nhận được một số tin nhắn với nội dung đe doạ, chửi bới từ người lạ. Hiện nhà trường đã báo cáo sự việc trên cho cơ quan công an. Ngoài ra, cũng theo ông Khôi, còn có hiện tượng nhiều học sinh học trường chuyên khi đi ra đường bị người dân đối xử kỳ thị sau sự việc.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, trên mạng xã hội xuất hiện bài viết của một tài khoản Facebook tự nhận là người thân của nữ sinh N.T.Y.N. đăng tải thông tin với nội dung: "Gia đình mất con, chúng tôi mất cháu. Thương tiếc bao nhiêu công lao dưỡng dục chăm bẵm. Đứa trẻ mạnh mẽ, ngoan ngoãn, xinh đẹp biết bao nhiêu, làm hết việc nhà cho mẹ, thương yêu các em và lấy chăm sóc gia đình làm niềm vui… Cuối cùng lại bị tổn thương bởi xã hội và chính xác là bạo lực học đường".
 
2023042006
Trường THPT chuyên Đại học Vinh, nơi em N. theo học.

Theo nội dung đăng tải, nữ sinh N.T.Y.N. hiện là học sinh lớp 10 ở Trường THPT chuyên Đại học Vinh. Nữ sinh N.T.Y.N. có học lực giỏi, nhưng bỗng dưng bỏ học, nói với mẹ "con sợ đi học, sợ đến trường". Khi mẹ tìm hiểu thì biết con bị đánh, bị ngược đãi và bị áp đảo tâm lý. Vì thế, người mẹ đã tìm đến trường để xin chuyển lớp cho con, tìm đến cô chủ nhiệm để xin được can thiệp. Trường không cho chuyển lớp nhưng hứa sẽ tìm hiểu và xử lý nghiêm.

Người mẹ tạm yên tâm nhà trường và cá nhân con sẽ tự xử lý được vấn đề. Người mẹ vẫn cố gắng đón đưa con đi học để tránh con bị bắt nạt, động viên con hàng ngày.

Tuy nhiên, theo thông tin chia sẻ trên mạng xã hội, khi bố mẹ vắng nhà, nữ sinh N. đã dại dột quyên sinh vào ngày 15-4.

Khi thông tin trên được đăng tải đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều, trong đó nhiều người cho rằng cần phải làm rõ trách nhiệm của những người liên quan khi để xảy ra sự việc đau lòng trên.
Liên quan đến sự việc trên ngày 19-4, một lãnh đạo Trường Đại học Vinh cho biết Trường THPT Chuyên Đại học Vinh đã có quyết định tạm đình chỉ công tác chủ nhiệmlớp 10A15 đối với cô giáo Đặng Việt Hà. Cô Hà có trách nhiệm bàn giao hồ sơ quản lý công tác giáo viên chủ nhiệm lớp 10A15 cho giáo viên chủ nhiệm mới. Được biết, thời gian tạm đình chỉ công tác đến khi có kết luận cuối cùng của các cơ quan chức năng.
 
2023042007
Đại diện Trường Đại học Vinh trả lời các cơ quan báo chí về sự việc.

Ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng Phòng Công tác Chính trị Học sinh - Sinh viên (Đại học Vinh), cho biết: "Hiện trường đang khẩn trương làm việc với giáo viên chủ nhiệm và học sinh trong lớp để xác minh các nội dung liên quan một cách chính xác, khách quan nhất".

Được biết, liên quan đến sự việc trên, Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo, yêu cầu các đơn vị liên quan báo cáo, làm rõ vụ việc. Ngoài ra, hiện cơ quan công an cũng đã vào cuộc xác minh, làm rõ.
Tin-ảnh: Đức Ngọc
Theo nld.com.vn

Link gốc:  https://nld.com.vn/thoi-su/vu-nu-sinh-tu-tu-nghi-do-bao-luc-hoc-duong-mot-so-giao-vien-hoc-sinh-nhan-tin-nhan-de-doa-2023042008580531.htm?fbclid=IwAR0W9Tt3kuXryYkCn9XYxOHR_LxWidvyTOQEJCtGDJn8owrluo_ZfXNIql4
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây