Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Vụ đỉa trong bình nước còn nguyên tem cấp cho trường mầm non: Nghi vấn bị "chơi xấu"?

Đoàn công tác của Sở Y tế Quảng Bình đã có buổi làm việc với huyện Lệ Thủy để sớm làm rõ vụ việc phát hiện đỉa trong bình nước 20 lít còn nguyên tem cung cấp cho Trường Mầm non Phong Thủy.
Buổi làm việc chiều 8/5 có sự góp mặt của đại diện các đơn vị thuộc Sở Y tế Quảng Bình, lãnh đạo UBND huyện Lệ Thủy, Phòng Y tế, Phòng Giáo dục và Đào tạo, Công an huyện Lệ Thủy, Hiệu trưởng Trường Mầm non Phong Thủy và Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần nước khoang Bang.
 
32023050527
Đoàn công tác của Sở Y tế Quảng Bình làm việc với huyện Lệ Thủy

Sau khi nghe báo cáo, trình bày của các đơn vị liên quan, ông Phan Thanh Hải - Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình chủ trì buổi làm việc đã có những kết luận sơ bộ các vấn đề liên quan đến vụ việc.

Khi nắm bắt được vụ việc, phía Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Bình đã nhanh chóng phối hợp với Phòng Y tế huyện Lệ Thủy kiểm tra tất cả quy trình sản xuất, công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở sản xuất của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang. Cùng với đó thực hiện lấy mẫu nước uống đóng chai hiệu Bang của công ty để kiểm nghiệm.
 
32023050528
Ông Phan Thanh Hải, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình nhận định, vi phạm rõ nhất của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang là việc tự ý tiêu hủy tang vật là bình nước loại 20 lít có chứa dị vật là đỉa.

"Đúng ra khi kiểm tra phát hiện dấu hiệu bất thường thì công ty phải lập biên bản và mời các cơ quan chức năng để niêm phong và giữ nguyên tang vật. Bây giờ công ty đã tự động tiêu hủy sản phẩm đó, là vi phạm luật. Cứ vi phạm đến đâu là xử lý đến đó", ông Phan Thanh Hải nói.

Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình yêu cầu Công ty Cổ phần nước khoáng Bang nhanh chóng tiến hành thu hồi toàn bộ lô hàng được sản xuất cùng đợt với sản phẩm chứa đỉa. Đồng thời cung cấp mẫu trực tiếp để kiểm định chất lượng lô sản phẩm này. Khi chưa có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng, tạm thời đình chỉ dây chuyền sản xuất nước đóng thùng loại 20 lít của công ty này.

Giao Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Bình phối hợp với Phòng Y tế, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Lệ Thủy tiếp tục đánh giá lại vấn đề đảm bảo môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm tại cơ sở sản xuất nước của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang.
 
32023050529
Đại diện Công ty Cổ phần khoáng Bang cho rằng có kẻ xấu đã lợi dụng sơ hở để cho dị vật vào qua đường van bình nước nhằm mục đích hạ uy tín của công ty này.

Trong bản tường trình bày vụ việc và phát biểu tại buổi làm việc, đại diện Công ty Cổ phần nước khoáng Bang khẳng định rằng toàn bộ quy trình sản xuất của đơn vị này đảm bảo theo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

Việc để xuất hiện dị vật được nghi là con đỉa ở sản phẩm tại trường mầm non Phong Thủy trong quá trình sản xuất là hoàn toàn không thể xảy ra.

"Đây là trường hợp hy hữu chưa hề xảy ra, chúng tôi cho rằng có kẻ xấu đã lợi dụng sơ hở trong quá trình lưu thông của công ty, bảo quan tại kho và nơi sử dụng để cho dị vật vào qua đường van bình nước nhằm mục đích hạ uy tín của công ty", trích nội dung bản tường trình vụ việc cả Công ty Cổ phần nước khoáng Bang.
 
32023050530
Bà Đặng Thị Hồng Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy đề nghị Sở Y tế và các cơ quan chức năng vào cuộc nhanh chóng, sớm có kết luận.

Bà Đặng Thị Hồng Thắm, Phó Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) bày tỏ, sự việc xảy ra là hy hữu, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của Công ty Cổ phần nước khoáng Bang mà trực tiếp là người lao động tại đơn vị này. Lãnh đạo huyện Lệ Thủy đã nhanh chóng chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương kiểm tra, rà soát và tham mưu kịp thời phương án xử lý.

Huyện Lệ Thủy cũng đề nghị Sở Y tế và các cơ quan chức năng vào cuộc nhanh chóng, sớm có kết luận để Công ty Cổ phần nước khoáng Bang sớm ổn định sản xuất, kinh doanh và lấy lại uy tín trên thị trường.

Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình cho biết sẽ đề xuất UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo cơ quan chức năng sớm tìm ra nguyên nhân vụ.

"Qua buổi làm việc hôm nay, chúng tôi sẽ có báo cáo trực tiếp với UBND tỉnh, đề xuất các cơ quan chức năng của tỉnh, huyện vào cuộc làm sáng tỏ vấn đề còn nghi ngờ có kẻ xấu đã đưa dị vật vào để gây mất uy tín của công ty", ông Phan Thanh Hải nói.
Hùng Trần
Theo suckhoedoisong.vn

 
Link gốc: https://suckhoedoisong.vn/vu-dia-trong-binh-nuoc-con-nguyen-tem-cap-cho-truong-mam-non-nghi-van-bi-choi-xau-169230509063219007.htm?fbclid=IwAR16imbIQAm2JFO1mWPFxPU1FTp_tBoNrWY8-UzGGJOErkunJivaDaIS5mg
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây