Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Sao Mai Huyền Trang phát hành MV 'Người Hà Tĩnh có thương'

Đây được coi như món quà của người con Nghệ An dành tặng cho người bạn “hàng xóm” Hà Tĩnh - mảnh đất mà nữ ca sĩ vô cùng yêu mến trong suốt những năm tháng qua.

Người Hà Tĩnh có thương là một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Hà An, lời thơ Lan Dung. Lưu Hà An từng biết đến với ca khúc dành cho thiếu nhi Chúc bé ngủ ngon, Đồ rê mí và những sáng tác đậm chất “đương đại” của anh gắn liền với giọng ca Tùng Dương như Con cò, Giăng tơ. Tuy nhiên, anh bất ngờ “bẻ lái” khi viết ca khúc Người Hà Tĩnh có thương theo đúng chất dân gian “thuần”, mang đậm màu sắc dân ca xứ Nghệ mà chỉ nghe mấy câu hát đã nhận ra âm sắc của thể loại dân ca đặc trưng này.
 
92022113037
Ca khúc với giai điệu bay bổng, lời ca gần gũi, giản dị, dễ nghe, dễ hiểu, như lời tự sự của một người con về quê hương Hà Tĩnh thắm đượm tình người.
 
92022113038
Với Huyền Trang, cô đã hát nhiều ca khúc cả cũ và mới về miền Trung, nhưng lần này cô mong muốn được tri ân mảnh đất Hà Tĩnh bằng sản phẩm âm nhạc mới mẻ.


Huyền Trang chia sẻ: “Dù sinh ra ở Nghệ An nhưng tôi luôn coi Hà Tĩnh như là quê hương của mình, với tôi, Nghệ An và Hà Tĩnh như một nguồn sữa mẹ mát lành nuôi không chỉ tôi mà còn biết bao nhiêu người con khôn lớn trưởng thành. Tôi yêu vùng đất khô cằn nhưng đầy yêu thương và chan chứa tình người này. Vì thế, khi làm những sản phẩm về quê hương Nghệ An, tôi vẫn nung nấu làm các sản phẩm âm nhạc về mảnh đất Hà Tĩnh, và lần này tôi đã toại nguyện”.

Dù không quá cầu kỳ trong việc dàn dựng một MV như là một câu chuyện phim ca nhạc, nhưng Huyền Trang và đạo diễn Nguyễn Anh Dũng vẫn muốn khắc họa hình ảnh về một Hà Tĩnh đẹp nên thơ, lãng mạn nhưng cũng không kém phần hùng vỹ, kỳ diệu.
 
92022113039
Huyền Trang là nữ ca sĩ có sức làm việc bền bỉ, cô liên tục ra các sản phẩm âm nhạc, đặc biệt là những ca khúc về các miền quê.

Với MV Người Hà Tĩnh có thương, Huyền Trang tiếp tục tăng thêm số lượng MV trong bộ sưu tập những sản phẩm âm nhạc về các miền quê mà cô đã và đang tiếp tục thực hiện, như sự tri ân và niềm tự hào về dải đất hình chữ S với vẻ đẹp đậm đà bản sắc của các địa phương trên cả nước.
Hàn Triệt
Theo vietnamnet.vn
 
Link gốc: https://vietnamnet.vn/sao-mai-huyen-trang-phat-hanh-mv-nguoi-ha-tinh-co-thuong-2086680.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây