Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Rung chuông vàng tìm hiểu về biển, đảo quê hương

Chiều 25/3, tại xã Kỳ Lợi, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Ban Chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng Vũng Áng - Sơn Dương (BĐBP Hà Tĩnh) phối hợp với Đoàn xã Kỳ Lợi tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng tìm hiểu về lịch sử Hà Tĩnh, chủ quyền biển, đảo và Luật Biên phòng Việt Nam. Tham dự cuộc thi có 160 thí sinh là học sinh, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.
D2023032604
Ban tổ chức trao giải Nhất cho em Đoàn Thị Minh Phương. Ảnh: Thế Mạnh
 
Đây là sân chơi để các em học sinh, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Kỳ Lợi hiểu biết và nhận thức sâu sắc về truyền thống quê hương Hà Tĩnh; chủ quyền biển, đảo Việt Nam và các quy định trong Luật Biên phòng Việt Nam.

Ban Tổ chức đưa ra các câu hỏi về các chủ đề trên, thí sinh trả lời vào bảng. Nếu trả lời đúng thì được tiếp tục ngồi trên sàn thi đấu và trả lời câu tiếp theo. Nếu sai thì bị loại và bước ra khỏi sàn thi. Thí sinh trả lời đúng câu hỏi cuối cùng là người chiến thắng, rung được chuông vàng.

Qua cuộc thi, nhiều đoàn viên, thanh niên đã trả lời xuất sắc các câu hỏi, thể hiện hiểu biết, nhận thức sâu sắc về chủ quyền biển, đảo Việt Nam, các chủ trương của Đảng, Nhà nước trong bảo vệ biên giới, biển, đảo. Đặc biệt là nội dung của Luật Biên phòng Việt Nam.

Kết quả, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải Nhất cho em Đoàn Thị Minh Phương; giải Nhì cho em Mai Thuỳ Trang và Nguyễn Thuý Nga và trao 3 giải Ba.

Đây là một hình thức tuyên truyền giúp cho đoàn viên, thanh niên dễ hiểu, dễ tiếp thu kiến thức về pháp luật, biển, đảo quê hương; từ đó không ngững tu dưỡng rèn luyện, học tập, góp phần xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc.
Thế Mạnh
Theo Biên phòng

Link gốc: Rung chuông vàng tìm hiểu về biển, đảo quê hương (bienphong.com.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây