Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Lúng túng xử lý đơn vị tổ chức hội thảo bán hàng giá ‘trên trời’

Ngành chức năng đang lúng túng trong việc xử lý đơn vị tổ chức hội thảo bán hàng giá ‘trên trời’ cho người già ở Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh).
2023103035
Công ty TNHH MTV Korea Mart Cẩm Xuyên liên tục tổ chức "Hội thảo - bán hàng" thu hút hàng trăm người già tham dự (Ảnh: Hồ Tứ).

Liên quan đến nội dung Báo Giáo dục và Thời đại vừa phản ánh về việc thời gian gần đây Công ty TNHH MTV Korea Mart Cẩm Xuyên (đóng tại Trung tâm thương mại Chợ Hội, thị trấn Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) liên tục cho nhân viên về tận thôn xóm phát tờ rơi mời các cụ già đến tham dự hội thảo để bán hàng giá “trên trời”, ngành chức năng địa phương đã lên tiếng về việc xử lý vấn đề này.

Theo đó, qua trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Tư Phú – Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 4 (Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh) cho biết, khi nắm được thông tin phản ánh từ người dân, đơn vị đã cử cán bộ đi kiểm tra tại doanh nghiệp nói trên.

“Qua kiểm tra công ty này đã xuất trình đầy đủ giấy phép kinh doanh, giấy phép bán hàng do Sở Công thương Hà Tĩnh cấp, các mặt hàng có hóa đơn chứng từ, nguồn gốc xuất xứ. Các sản phẩm tại gian hàng chủ yếu là để trưng bày giới thiệu, quảng bá sản phẩm, còn hàng hóa để kinh doanh không thấy tại cửa hàng.

Chúng tôi cũng đã nghe thông tin công ty trên bán hàng tại những cuộc hội thảo theo hình thức giao tận nhà nhưng chưa phát hiện được nên không thể khẳng định”, ông Phú nói.
 
2023103036
Trụ sở Công ty TNHH MTV Korea Mart Cẩm Xuyên. (Ảnh: Hồ Tứ).

Còn về vấn đề chất lượng sản phẩm của Công ty TNHH MTV Korea Mart Cẩm Xuyên, ông Phú cho rằng, đơn vị chỉ kiểm tra được hóa đơn, nguồn gốc xuất xứ chứ chất lượng thật hay giả chưa kiểm tra được.

“Còn giá cả thì doanh nghiệp tự đưa ra, tuy nhiên nếu phát hiện doanh nghiệp bán chênh lệch quá cao thì sẽ xử phạt theo quy định”, ông Phú nói thêm.

Cũng liên quan đến nội dung trên, Trung tá Vũ Côn Sơn – Trưởng Công an thị trấn Cẩm Xuyên cho biết, sau khi nghe phản ánh của người dân đơn vị đã cử cán bộ giám sát thường xuyên cũng như tuyên truyền vận động người dân nâng cao cảnh giác khi mua hàng.

Như Báo Giáo dục và Thời đại vừa phản ánh, thời gian gần đây, Công ty TNHH MTV Korea Mart Cẩm Xuyên đã thuê một ki-ốt tại Trung tâm thương mại Chợ Hội (thị trấn Cẩm Xuyên) để bày bán các sản phẩm Hàn Quốc. Tuy nhiên, cách hoạt động “lạ” của cửa hàng trên đã khiến nhiều người dân lo lắng.
 
2023103037
Ngành chức năng chỉ kiểm tra được hàng trưng bày của công ty. Tuy nhiên, những sản phẩm trưng bày này họ không bán cho khách hàng (Ảnh: Hồ Tứ).

Theo anh T. (trú tại thị trấn Cẩm Xuyên), khi đi vào hoạt động, các nhân viên của công ty trên đã về tận các thôn, xóm phát phiếu mời tham dự hội thảo để được nhận quà cho người dân, đa số là người cao tuổi. Người nào có phiếu sẽ được tham dự làm thẻ khách hàng và được nhận quà. Nếu ai tham gia hội thảo nhiều lần thì được nhiều phiếu nhận quà. Nhóm bán hàng của công ty trên cũng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá.

Khi khách hàng tham gia hội thảo, công ty trên đã tung các “chiêu” khuyến mãi, tặng quà giá trị thấp… rồi “giăng bẫy” bằng cách “thần thánh” hóa công dụng các sản phẩm có thể chữa nhiều loại bệnh để bán giá “trên trời” cho người già.

Cụ thể, kem đánh răng được cửa hàng bán cho các cụ già tham dự hội thảo với giá 600 nghìn đồng/hộp, đệm chăn hoạt tính có giá 19,8 triệu đồng/bộ…

Còn ông Th. (thị trấn Cẩm Xuyên) bức xúc nói: “Chúng tôi đã liên tục phản ánh đến cơ quan chức năng về việc công ty này tổ chức bán hàng theo kiểu “mập mờ” để có biện pháp ngăn chặn và cảnh báo tới người dân.

Tuy nhiên, không hiểu sao mấy ngày gần đây phía công ty vẫn tổ chức hội thảo liên tục. Mỗi ngày có hàng trăm người vẫn đổ xô về tham dự để nhận quà, đồng thời nghe tư vấn các sản phẩm. Về giá cả cao một phần, điều khiến chúng tôi lo lắng hơn là chất lượng sản phẩm, nếu không được kiểm tra kỹ người dùng rất dễ “tiền mất tật mang”. Rất mong ngành chức năng kịp thời làm rõ".

Hồ Tứ - Vũ Long
Theo giaoducthoidai.vn
 
Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/lung-tung-xu-ly-don-vi-to-chuc-hoi-thao-ban-hang-gia-tren-troi-post633384.html?fbclid=IwAR1U0mv43P2kmGkTS5NxOpnculbfPRdFUZiprUymplB_fuAv5jw6phqeYqI
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây