Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Lãnh đạo Hà Tĩnh nói về việc nhà hàng ven biển kiến nghị giảm đo nồng độ cồn

Liên quan đến kiến nghị giảm đo nồng độ cồn để thu hút khách đến sử dụng dịch vụ của các nhà hàng ven biển, lãnh đạo Hà Tĩnh đã có chia sẻ về vấn đề này.
626
Khách ăn hải sản tại một nhà hàng ở biển Thạch Hải (Thạch Hà, Hà Tĩnh) dịp lễ 30.4 - 1.5 năm nay. Ảnh: Hữu Đồng

Vài ngày qua, mạng xã hội Facebook xôn xao, tranh luận trái chiều về lá đơn viết tay xưng là Hiệp hội nhà hàng kinh doanh ăn uống ở bãi tắm Thạch Bằng (bãi tắm Xuân Hải huyện Lộc Hà) và bãi tắm Thạch Hải (Thạch Hà) gửi Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh và Giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh với kiến nghị nới lỏng đo nồng độ cồn hoặc quy định nồng độ cồn ở một mức nào đó mới xử phạt để khách hàng đi tắm biển, ăn uống nhiều hơn ở các nhà hàng hải sản ven biển.
 
Th7
Nội dung đơn kiến nghị gây xôn xao mạng xã hội. Ảnh: Facebook
 
Về kiến nghị trên, nhiều ý kiến bình luận bày tỏ không đồng tình vì nếu khách sử dụng rượu, bia sẽ tiềm ẩn tai nạn giao thông, nguy hiểm cho người đi đường. Luật pháp cần được thực thi nghiêm minh, công bằng, không có ngoại lệ.

Tuy nhiên, cũng có số ít bình luận chia sẻ với khó khăn của các nhà hàng kinh doanh hải sản ven biển ở Hà Tĩnh thời gian qua gặp khó khăn do ảnh hưởng sự cố môi trường biển, sau đó là dịch COVID-19 muốn có giải pháp nào đó để giúp phục hồi, phát triển du lịch...

Về nội dung kiến nghị nêu trên, ngày 3.5, chia sẻ với Phóng viên Báo Lao Động, ông Lê Trần Sáng - Phó Giám đốc Sở Văn hoá, thể thao và du lịch tỉnh Hà Tĩnh - cho hay, sở này không nhận được kiến nghị giảm đo nồng độ cồn của Hiệp hội nhà hàng kinh doanh hải sản ở các bãi tắm biển Hà Tĩnh.

Tuy nhiên, nếu có đơn kiến nghị thật như vậy, ông Sáng cho rằng không nên và khó để có đặc thù giảm đo nồng độ còn ở chỗ này, chỗ kia mà với luật pháp là công bằng, ai vi phạm thì bị xử lý.

“Cần tăng cường tuyên truyền để du khách hiểu chấp hành pháp luật. Du khách ngoại tỉnh không biết thì cần có văn hóa ứng xử, hướng dẫn đầy đủ cho họ. Còn vi phạm thì phải xử lý thôi” - ông Sáng nêu quan điểm.

Theo ông Sáng, trong đợt nghỉ lễ 30.4 - 1.5 năm nay, lượng du khách đến Hà Tĩnh là khoảng 365.000 người. Trong đó, công suất sử dụng phòng lưu trú đạt khoảng 70%. So với kì nghỉ  lễ 30.4 - 1.5 của năm 2022, khách du lịch đến Hà Tĩnh tăng khoảng 30%.

Ông Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - thông tin với phóng viên Báo Lao Động rằng, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã nhận được đơn kiến nghị của Hiệp hội nhà hàng kinh doanh ven biển Hà Tĩnh với đề nghị giảm đo nồng độ cồn để thu hút khách du lịch ăn uống ở nhà hàng ven biển.

Theo ông Hải, nguyện vọng đó của các hộ kinh doanh thì lãnh đạo tỉnh cũng rất chia sẻ. Tỉnh cũng sẽ họp bàn để xem có tạo điều kiện thế nào đó được hay không nhưng quy định của pháp luật cũng phải thực hiện để đảm bảo công bằng, nghiêm minh.

TRẦN TUẤN
Theo laodong.vn
 
Link gốc: https://laodong.vn/xa-hoi/nha-hang-ven-bien-kien-nghi-giam-do-nong-do-con-lanh-dao-ha-tinh-noi-gi-1187733.ldo?fbclid=IwAR0kS8mN4_0a69iViujWRT39io9PdIZfDOyMIg3zpIOss5698XrCL298XSc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây