Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Hà Tĩnh: Xử phạt y sĩ gắn mác bác sĩ sau phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân

Lực lượng chức năng đã thành lập đoàn kiểm tra, chỉ rõ sai phạm, đồng thời ra các quyết định xử phạt đối với nhiều nhân viên thuộc Phòng khám nha khoa Việt sau phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân.

Chiều 18/4, trao đổi với phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân, ông Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, sau phản ánh của Báo Đại biểu Nhân dân về những sai phạm tại Phòng khám nha khoa Việt, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo. Ngay sau đó, UBND huyện Đức Thọ đã thành lập đoàn kiểm tra và phát hiện nhiều sai phạm tại phòng khám này như báo đã phản ánh.
 
D2023042016
Hình ảnh "bác sĩ" Trần Văn Dương đang hành nghề trái phép được phóng viên Báo Đại biểu Nhân dân ghi nhận trước đó.

UBND huyện Đức Thọ đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 35 triệu đồng đối với Trần Văn Dương (nhân viên phụ tá Phòng khám nha khoa Việt) về hành vi khám bệnh, chữa bệnh khi chưa được cấp chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh; Xử phạt hành chính số tiền 4 triệu đồng đối với chị Nguyễn Thị Hà Trang (điều dưỡng Phòng khám nha khoa Việt) về hành vi người hành nghề thực hiện hành nghề không đúng thời gian đăng ký đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

“Về phía chủ phòng khám, chúng tôi yêu cầu họ khắc phục chấn chính và thực hiện nghiêm các quy định. Nếu họ tái phạm thì sẽ xử lý, thậm chí là đóng cửa phòng khám. Chính quyền địa phương cảm ơn Báo Đại biểu Nhân dân đã phát hiện và phát ánh kịp thời sự việc”, ông Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Đức Thọ nói.

Trước đó, Báo Đại biểu Nhân dân nhận được phản ánh, một số nhân viên tại Phòng khám nha khoa Việt chuyên Răng-Hàm-Mặt đóng tại thôn Châu Lĩnh (xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) không đủ trình độ chuyên môn, không có chứng chỉ hành nghề vẫn tự gắn mác bác sĩ để qua mặt người bệnh hành nghề suốt thời gian dài.

Qua điều tra của phóng viên, tại phòng khám này có 4 nhân viên, nhưng có tới 2 người không có chứng chỉ hành nghề. Nghiêm trọng hơn, một nhân viên tên là Trần Văn Dương, trình độ chỉ là trung cấp y sĩ, lại chưa được cấp chứng chỉ hành nghề nhưng tự gắn “mác” bác sĩ để hành nghề suốt một thời gian dài. Trong rất nhiều hồ sơ điều trị bệnh nhân lưu trữ tại phòng khám này, phần nội dung điều trị của bác sĩ, y sĩ Trần Văn Dường đều ký vào. Điều này khiến người bệnh lầm tưởng y sĩ Trần Văn Dương là bác sĩ.
Xuân Sinh
Theo daibieunhandan.vn

Link gốc: https://daibieunhandan.vn/suc-khoe/ha-tinh-xu-phat-y-si-gan-mac-bac-si-sau-phan-anh-cua-bao-dai-bieu-nhan-dan-i324476
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây