Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Hà Tĩnh trồng mới 59.207 cây xanh các loại

Sau hơn 2 năm thực hiện chương trình trồng cây xanh, TP.Hà Tĩnh đã trồng mới 59.207 cây xanh các loại, cơ bản định hình được những không gian xanh đa dạng, đồng bộ, kết nối giữa vùng đô thị trung tâm, đô thị mới và đai cây xanh.

Chương trình trồng cây xanh của TP.Hà Tĩnh bắt đầu từ năm 2020, sau Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020 - 2025. TP.Hà Tĩnhđược xem là đơn vị đầu tiên của tỉnh Hà Tĩnh ban hành chỉ thị về phát triển hệ thống cây xanh đô thị; nghị quyết về việc quy định một số chính sách hỗ trợ phát triển cây xanh trên địa bàn.

Theo đó, đến năm 2025, TP.Hà Tĩnh sẽ hoàn thành mục tiêu trồng 100.000 cây xanh, nâng tỷ lệ cây xanh công cộng tính trên đầu người đạt 10,5m2/người. Phấn đấu 100% các tuyến đường có chiều rộng hơn 12m có cây xanh đồng bộ,100% các công viên, tiểu công viên có cây xanh bóng mát và cảnh quan.
 
3732022112227
TP.Hà Tĩnh được bố trí các loại cây xanh hiện đại, văn minh.
 
Sau 2 năm triển khaichương trình, TP.Hà Tĩnh đã trồng mới 59.207 cây xanh các loại. Hệ thống cây xanh cũng đã định hình quy hoạch, tăng diện tích phủ kín ở vùng lõi (công viên trung tâm, công viên hồ điều hòa Thạch Trung, các trục đường chính trong đô thị, tiểu công viên) và kết nối bằng những tuyến đường sinh thái với tiêu chí “mỗi con đường một loại cây xanh”.

Ngoài công viên trung tâm thì các khu vực như công viên hồ điều hòa Thạch Trung, quảng trường, các tiểu công viên, khu vực công cộng có hồ nước, ven sông đang từng bước được phủ kín cây xanh. Nhiều con đường cũng được “gọi tên” bằng những loài cây, hoa như phong đỏ (Nguyễn Huy Tự); săng lẻ, bàng lá nhỏ (Xô Viết Nghệ Tĩnh); hoa ban tím (Xuân Diệu, Nguyễn Thiếp);phượng vàng (Nguyễn Huy Oánh); phượng tím (La Sơn Phu Tử, Bùi Dương Lịch).

Ngoài ra TP.Hà Tĩnh cònxây dựng khu vực điểm nhấn tại các tuyến đường bao quanh sân TDTT và khu trung tâm hành chính.Những mảng xanh đô thị với đa dạng chủng loại, những khu đô thị xanh ở vùng trung tâm chính cũng góp phần tạo sức hấp dẫn cho các nhà đầu tư và hình thành nét đặc trưng của thành phố thông minh, hiện đại, thân thiện trong tương lai.

Hệ sinh thái cây xanh cũng đang tạo ra những vùng dư địa mới để các địa phương, doanh nghiệp, hộ SXKD có thể khai thác thế mạnh thương mại, dịch vụ gắn với du lịch sinh thái như vùng sinh thái ven sông Phủ, sông Cầu Đông; khu sản xuất rau, củ, quả tại các xã Đồng Môn, Thạch Hạ, Thạch Hưng; khu sản xuất sen tập trung xã Đồng Môn…

Ông Lê Quang Đức - Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Tĩnh cho biết: “Để thực hiện chương trình trồng 100.000 cây xanh, địa phương đã ban hành đề án thực hiện, đảm bảo mục tiêu “sinh thái tự nhiên đô thị”, “rừng trong phố”, “phố trong rừng”. Theo đó, dựa trên các yếu tố về điều kiện tự nhiên, lịch sử cây xanh, tính sinh khối, công năng…, thành phố bố trí các nhóm loại cây phù hợp với quy hoạch từng vùng như vùng cửa ngõ, tuyến đường trục chính, công viên; vùng nông nghiệp đô thị; vùng vành đai.Cùng đó, huy động nguồn lực xã hội hóa cho việc trồng và chăm sóc cây xanh nhằm nâng cao ý thức cho mỗi cán bộ, người dân về thực hiện mục tiêu chung xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, kinh tế phát triển và cải thiện đời sống tinh thần cho người dân.

“Trong những tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023, TP.Hà Tĩnh sẽ trồng thêm khoảng 30.000 cây xanh. Địa phương cũng đã chọn ngày 26/2 hằng năm làm ngày cây xanh TP.Hà Tĩnh”, ông Đức cho biết thêm.
Phan Quý
Theo kinhtemoitruong.vn
 
Link gốc: https://kinhtemoitruong.vn/tp-ha-tinh-toan-thanh-pho-da-trong-moi-59207-cay-xanh-cac-loai-73711.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây