Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Hà Tĩnh nâng cấp 2 quốc lộ hơn 1.000 tỉ đồng: Mừng, nhưng đừng chậm tiến độ

Với việc Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8C và quốc lộ 8 tại Hà Tĩnh với tổng vốn đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng, người dân và chính quyền địa phương rất phấn khởi, mong dự án sớm triển khai và đúng tiến độ, tránh kéo dài ảnh hưởng đến đời sống người dân.
2022122914
Bà Nhung nhà ở ngay mặt tiền quốc lộ 8C chia sẻ phấn khởi khi tuyến đường này đường cải tạo, nâng cấp để đi lại thuận lợi, an toàn hơn và nhà đất của bà cũng có giá trị cao hơn. Ảnh: Trần Tuấn.
Vui mừng nhưng mong đừng chậm tiến độ

Sáng 29.12, ông Nguyễn Văn Tí (50 tuổi, trú tại thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên) chia sẻ, gia đình ông cũng như nhiều hộ dân ở thị trấn Thiên Cầm đã được họp và nắm được chủ trương sắp thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8C.

“Nâng cấp, mở rộng đường chúng tôi cũng khá lo lắng nếu như ảnh hưởng đến nhà ở, đất đai của gia đình nhưng cứ thực hiện bồi thường đúng theo quy định thì chúng tôi ủng hộ thôi. Đường rộng đi lại thuận tiện, an toàn hơn thì chắc chắn hoạt động kinh doanh nhà hàng hải sản ở bãi tắm Thiên Cầm này của chúng tôi cũng sẽ phát triển tốt hơn” - ông Tí bày tỏ.
 
2022122915
Ông Tí kinh doanh nhà hàng hải sản ở khu du lịch Thiên Cầm phấn khởi vì hy vong sau khi cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8C du khách đến với biển Thiên Cầm sẽ đông hơn, nhà hàng của ông sẽ đông khách, làm ăn tốt hơn. Ảnh: Trần Tuấn.
 
Là hộ dân kinh doanh nhà hàng hải sản Tám Hạnh ở thị trấn Thiên Cầm, chị Nguyễn Thị Hạnh (46 tuổi) cũng chia sẻ rất phấn khởi, vui mừng khi biết tin sắp triển khai thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8C từ thị trấn Thiên Cầm đến thị trấn Cẩm Xuyên.

Bà Nguyễn Thị Nhung (58 tuổi, trú thôn Hưng Quang, xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên) có nhà nằm mặt tiền quốc lộ 8C - cho biết, gia đình đã nắm bắt được chủ trương sẽ cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8C từ đầu năm, nay dự án chính thức được phê duyệt gia đình thấy rất phấn khởi.

“Đường mở rộng đi lại thuận tiện và đất đai của người dân nằm bên đường như chúng tôi cũng có giá trị hơn. Chúng tôi rất vui và mong dự án sớm triển khai.” - bà Nhung chia sẻ.

Tuy nhiên, bà Nhung cũng như một số hộ dân khi được hỏi đều mong dự án triển khai nhanh, tránh kéo dài, chậm tiến độ ảnh hưởng đến sinh hoạt, bụi bặm vào nhà như nhiều dự án khác.
 
2022122916
Quốc lộ 8C đoạn thuộc thị trấn Thiên Cầm chỉ cách bãi tắm Thiên Cầm 1km. Ảnh: Trần Tuấn.
Đi lại thuận lợi, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội

Ông Phạm Hoàng Anh - Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên - cho biết, đầu năm 2022, sau khi Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo nâng cấp quốc lộ 8C từ thị trấn Thiên Cầm đến quốc lộ 1 tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện đã tổ chức họp thông báo đến nhân dân 3 xã, thị trấn (xã Nam Phúc Thăng, thị trấn Thiên Cầm và thị trấn Cẩm Xuyên).

Theo ông Anh, sau khi dự án được phê duyệt thiết kế thì huyện mới thành lập hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng, tiến hành cắm mốc, đo đạc để thực hiện bồi thường theo quy định.

Cũng theo ông Anh, quốc lộ 8C là tuyến đường huyết mạch nối quốc lộ 1 ở thị trấn Cẩm Xuyên với khu du lịch Thiên Cầm (thị trấn Thiên Cầm) có lưu lượng phương tiện giao thông qua lại rất cao. Tuy nhiên, do đường hẹp nên việc lưu thông gặp khó khăn và đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông.

“Đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8C qua địa bàn huyện Cẩm Xuyên sẽ giúp cho việc đi lại của người dân được thuận lợi hơn, an toàn hơn, mỹ quan hơn. Ngoài ra, sẽ giúp thu hút tốt hơn du khách đến với khu du lịch Thiên Cầm từ đó thúc đẩy phát triển ngành du lịch, dịch vụ mà huyện Cẩm Xuyên đang chú trọng xem là ngành kinh tế mũi nhọn” - ông Anh chia sẻ.

Ông Bùi Nhân Sâm - Bí thư huyện ủy Hương Sơn - thông tin, theo phê duyệt của Bộ GTVT, quốc lộ 8 qua huyện Hương Sơn sẽ mở rộng ra 9 m, trong đó thảm nhựa 7m. Dự kiến số hộ bị ảnh hưởng phải giải phóng mặt bằng rất lớn.

"Cán bộ và nhân dân rất phấn khởi khi được Bộ Giao thông vận tải quan tâm đầu tư dự án này. Chúng tôi sẽ tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng để dự án sớm triển khai. Sau khi được đầu tư nâng cấp, việc đi lại trên tuyến quốc lộ 8 sẽ thuận lợi hơn và thúc đẩy kinh tế xã hội của huyện phát triển tốt hơn" - ông Sâm chia sẻ.

Ngày 26.12, Bộ GTVT đã ký quyết định số 1723 phê duyệt Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 8C đoạn từ Thiên Cầm - quốc lộ 1 (thuộc huyện Cẩm Xuyên) và đoạn từ quốc lộ 8 - đường Hồ Chí Minh (thuộc huyện Hương Sơn) với tổng chiều dài tuyến gần 28 km. Trong đó, tuyến quốc lộ 8C có chiều dài 11km, quốc lộ 8 dài 16,7 km.

Tổng mức đầu tư dự án 1.076 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách nhà nước, trong đó ngân sách trung ương trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT với mức vốn khoảng 846 tỉ đồng, ngân sách tỉnh Hà Tĩnh 230 tỉ đồng trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025.
TRẦN TUẤN
Theo laodong.vn
 
Link gốc: https://laodong.vn/xa-hoi/ha-tinh-nang-cap-2-quoc-lo-hon-1000-ti-dong-mung-nhung-dung-cham-tien-do-1131966.ldo?fbclid=IwAR0OJ1mgHYB1Sgpl-Oq07XkGdSYwzd7Bnmg3gDCiJLdE7EnOdLM6v-AMeeY
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây