Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Hà Tĩnh: Đề xuất hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dự án kênh chính Linh Cảm

gày 7-12, thông tin từ UBND huyện Can Lộc (tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đã đề nghị UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan kiểm tra thực tế, cho chủ trương, phương án hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án kênh chính Linh Cảm, thuộc hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2), tỉnh Hà Tĩnh, đoạn qua huyện Can Lộc, để đảm bảo ổn định đời sống.
9942022120631
Một số nhà dân ở xã Phú Lộc thấp hơn so với mặt đường nên bị ảnh hưởng đến cuộc sống

Dự án kênh chính Linh Cảm, thuộc hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2), tỉnh Hà Tĩnh, đoạn qua huyện Can Lộc gồm 10 xã: Thường Nga, Phú Lộc, Gia Hanh, Thượng Lộc, Đồng Lộc, Vĩnh Lộc, Trung Lộc, Xuân Lộc, Mỹ Lộc, Sơn Lộc với tổng chiều dài là 18,774km.

Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án Ngàn Trươi - Cẩm Trang, kênh chính Linh Cảm huyện Can Lộc đã thực hiện bàn giao mặt bằng cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh thực hiện dự án đảm bảo đúng tiến độ.

Trong quá trình thi công dự án đã phát sinh một số điểm bất cập ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt và quá trình sản xuất của người dân. UBND huyện Can Lộc cùng Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục kiểm tra hiện trường rà soát lại các tồn đọng và xử lý kiến nghị của 19 hộ dân tại vị trí cống 19 tại xã Phú Lộc (huyện Can Lộc).

Tại vị trí này, sau khi hoàn thành hạng mục cầu ô tô số 9 theo hồ sơ thiết kế cao hơn cầu cũ 1,58m nên đường dẫn hai đầu cầu cũng được nâng lên dẫn đến đường cao hơn so với nhà ở của các hộ dân hai bên, cục bộ có điểm hơn 1,6m, chắn sát cửa ra vào, khi có mưa nước cuốn theo đất đá tràn vào nhà dân khiến cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày bị đảo lộn (có hộ phải thuê nhà ở vì không thể sinh hoạt được).

Tuy nhiên, các hộ này đều nằm ngoài mốc giải phóng mặt bằng thuộc dự án nên quá trình kiểm đếm, Hội đồng không đưa vào phương án bồi thường và không nằm trong thẩm quyền của UBND huyện Can Lộc cũng như Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Hà Tĩnh có thể giải quyết được.

Theo ông Nguyễn Xuân Chương, Chủ tịch UBND xã Phú Lộc, trên địa bàn có nhiều hộ dân ở thôn Tân Tiến bị ảnh hưởng bởi dự án kênh chính Linh Cảm, thuộc hệ thống thủy lợi Ngàn Trươi - Cẩm Trang (giai đoạn 2). Do nhà dân ở thấp hơn so với mặt đường nên mỗi khi trời mưa xuống là nước ngập, đá, đất cát tràn vào nhà ở không được khiến cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Thời gian qua, địa phương đã nhiều lần kiến nghị lên các cấp trên, các sở, ban ngành về kiểm tra, xem xét để có phương án giải quyết khó khăn cho người dân càng sớm càng tốt, nhất là trước dịp tết và trước mùa mưa bão sắp tới, để cho người dân có nhà ở, đời sống được ổn định.

>> Một số hình ảnh nhà dân ở xã Phú Lộc thấp hơn so với mặt đường nên đời sống bị ảnh hưởng:
9942022120632
 
9942022120633
 
9942022120634
 
9942022120635
DƯƠNG QUANG
Theo sggp.org.vn
 
Link gốc: https://www.sggp.org.vn//ha-tinh-de-xuat-ho-tro-nguoi-dan-bi-anh-huong-boi-du-an-kenh-chinh-linh-cam-861956.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây