Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Gắp dị vật trong dạ dày bé 2 tuổi

Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh vừa gắp thành công dị vật trong dạ dày của bệnh nhi 2 tuổi.
Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận bệnh nhi T.M.K. (2 tuổi, trú xã Sơn Lộc, Can Lộc, Hà Tĩnh).
 
D2022112203 1
Hình ảnh dị vật bên trong dạ dày bé K.

Theo người nhà bệnh nhi, khi chơi đùa bé K. đã không may nuốt mặt dây chuyền. Gia đình theo dõi bé tại nhà với hy vọng dị vật sẽ ra ngoài qua đường thải, nhưng hơn 1 tuần vẫn không có kết quả nên đã đưa cháu vào  Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để xử lý.

Tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ đã thăm khám, nội soi thực quản - dạ dày - tá tràng và phát hiện dị vật nằm ở trong dạ dày của bé K.
 
D2022112203 2
Các bác sĩ đã tiến hành các thủ thuật gắp thành công dị vật cho bé K.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã tiến hành các thủ thuật gắp thành công dị vật là mặt dây chuyền hình tượng phật, nằm trong lớp nhựa trong suốt, trơn bóng, hình oval, có kích thước 2x3,5cm.

Sau khi nội soi gắp thành công dị vật ra ngoài, sức khỏe bé K. trở lại bình thường và đã được làm thủ tục cho xuất viện về nhà.

Bác sĩ khuyến cáo, người lớn nên trông trẻ nhỏ thật cẩn thận, không cho trẻ chơi các loại đồ vật có kích thước nhỏ, dễ làm cho các bé tò mò rồi bỏ vào miệng ngậm, nuốt có thể gây những hậu quả đáng tiếc.

Một số trường hợp dị vật kẹt ở vùng thực quản, nếu lòng thực quản bị tổn thương nhiều thì sau gắp dị vật bé phải nằm viện lâu và phải ăn qua ống sonde dạ dày lâu dài, rất khó chịu.
Nguyễn Sơn
Theo suckhoedoisong.vn
Link gốc: Gắp thành công dị vật trong dạ dày bé 2 tuổi (suckhoedoisong.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây