Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Đề xuất sớm triển khai mạng di động 5G tại Hà Tĩnh

Sáng 2/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Hội nghị phổ biến kiến thức về chuyển đổi số cho lãnh đạo sở ban ngành và cán bộ chuyên trách CNTT.
2022120301
Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng phát biểu tại Hội nghị.
 
Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông Nguyễn Huy Dũng, Ủy viên Ủy ban quốc gia về chuyển đổi số; đại diện lãnh đạo Cục Chuyển đổi số quốc gia và đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn liên quan;

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số tỉnh; đại diện, lãnh đạo các Sở ban ngành cùng nhiều cán bộ chuyên trách CNTT của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, thị xã ở Hà Tĩnh.
 
2022120302
Hội nghị có sự tham gia của nhiều lãnh đạo, cán bộ Trung ương và tỉnh Hà Tĩnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh, thực hiện Chương trình chuyển đổi số quốc gia, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành Nghị quyết và Đề án về Chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030. Trong đó xác định rõ quan điểm về chuyển đổi số là quá trình thường xuyên, lâu dài và trách nhiệm của chính quyền các cấp, cũng như mọi thành phần kinh tế, xã hội trên phạm vi toàn tỉnh; là giải pháp để giải quyết các điểm nghẽn trong lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy và tổ chức đảng, quản lý, điều hành của chính quyền và hoạt động sản xuất, kinh doanh của người dân, doanh nghiệp.

Tuy nhiên, Chuyển đổi số là quá trình giải rất nhiều bài toán từ dễ đến khó và rất khó nhưng tất cả đều chưa có tiền lệ nên yếu tố về con người và nhận thức đóng vai trò hết sức quan trọng, đặc biệt là nhận thức của lãnh đạo các cấp, các ngành và của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

Trong thời gian qua, sau khi có Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về chuyển đổi số, UBND tỉnh đã chỉ đạo triển khai nhiều nội dung, giải pháp; đã ứng dụng hiệu quả nhiều nền tảng số phục vụ trong quản lý nhà nước, điều hành tác nghiệp, cung cấp dịch vụ công trực tuyến. Đặc biệt là tổ chức thực hiện Đề án 06, Hà Tĩnh đã và đang triển khai đồng bộ, hiệu quả; đã kết nối thành công các nền tảng dữ liệu số quốc gia liên quan để cung cấp 25 dịch vụ công thiết yếu trên địa bàn tỉnh.

Mặc dù vậy, theo đánh giá của Bộ TT&TT về kết quả chuyển đổi số năm 2021, thì chỉ số về “Nhận thức số” của Hà Tĩnh chỉ đạt thứ 57 trên 63 tỉnh thành, TP trực thuộc trung ương, trong khi chỉ số về “Thể chế số” đạt 23/63. Các chỉ số về chính quyền số, kinh tế số và xã hội số cũng đều đứng ở nhóm cuối của 63 tỉnh thành phố trong cả nước.
 
2022120303
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Ngọc Châu báo cáo tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng trao đổi, giới thiệu chung về chuyển đổi số; chiến lược chuyển đổi số quốc gia; chuyển đổi số tỉnh Hà Tĩnh và khuyến nghị, cảnh báo một số vấn đề, nội dung liên quan.

Theo khuyến nghị của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng, khi chưa thực hiện chuyển đổi số, cần nhận thức về sự cần thiết, phát hiện và lựa chọn đúng bài toán để giải quyết. Khi đã bắt đầu chuyển đổi số, nhiệm vụ quan trọng nhất là nhận thức về phương hướng, sớm phát hiện ra sự chệch hướng để điều chỉnh.

"Trước đây làm như thế nào thì bây giờ làm khác đi, nhờ vào dữ liệu số, nhờ vào công nghệ số", Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Huy Dũng nhấn mạnh.

Trong sáng 2/12, tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ TT&TT, UBND tỉnh Hà Tĩnh có một số đề xuất: Về nhận thức số nhờ Bộ hướng dẫn các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng nhận thức về chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh; chính sách về tỷ lệ chi Ngân sách nhà nước tối thiểu hằng năm cho chuyển đổi số về thể chế; hỗ trợ xoá trắng vùng lõm mạng di động 4G và mạng cáp quang đối với 100% địa bàn dân cư của tỉnh, sớm triển khai mạng di động 5G tại Hà Tĩnh…

Cũng tại buổi làm việc, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề xuất Bộ Thông tin và Truyền thông hỗ trợ một số vấn đề như: nhân lực, An toàn thông tin, Chính quyền số, Kinh tế số, xã hội số, đô thị thông minh…
 
Tiến Hiệp
Theo giaoducthoidai.vn

Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/de-xuat-som-trien-khai-mang-di-dong-5g-tai-ha-tinh-post617422.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây