Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Đấu giá xe máy vi phạm ở TPHCM, bình quân chỉ 500.000 đồng/xe

Lô tài sản gồm 954 xe máy vi phạm hành chính bị tịch thu sung công quỹ nhà nước được Công an huyện Hóc Môn, TPHCM, đấu giá có khởi điểm hơn 479 triệu đồng. Như vậy, tính bình quân, mỗi xe có mức đấu giá vào khoảng 500.000 đồng. Hiện tại, Thành phố có hàng ngàn xe vi phạm để giữa nắng mưa, hư hỏng nặng.
2023032205
Thực trạng thiếu kho, bãi ở TPHCM, điều kiện bảo quản kém khiến xe tang vật, xe vi phạm bị tạm giữ, tịch thu đang biến dạng, giảm chất lượng, gây thiệt hại tài sản người dân. Ảnh: TTXVN
 
Theo Cổng thông tin UBND TPHCM, tình trạng xe máy vô chủ do người vi phạm giao thông, trật tự đô thị không đến nộp phạt, không đến nhận lại phương tiện có chiều hướng tăng. TPHCM hiện có hàng ngàn xe để giữa nắng mưa, hư hỏng nặng.

Được ủy quyền của UBND huyện Hóc Môn, Công an huyện Hóc Môn là đơn vị đầu tiên trong năm 2023 tổ chức đấu giá 2 lô xe không có người nhận, bao gồm 954 xe máy là tài sản đã qua sử dụng, vi phạm hành chính bị tịch thu sung công quỹ Nhà nước. Giá khởi điểm tổng 2 lô xe có giá khởi điểm là 479,5 triệu đồng, tương đương mức bình quân chỉ hơn 500.000 đồng/xe.

Theo cơ quan đấu giá, giá khởi điểm trên chưa bao gồm VAT, các loại thuế, phí, lệ phí liên quan nghĩa vụ khác đối với Nhà nước, chi phí liên quan đến việc di chuyển, tháo dỡ, bốc xếp vận chuyển tài sản đấu giá ra khỏi địa điểm bàn giao.

Thời gian xem tài sản từ ngày 27-3 đến ngày 28-3 trong giờ hành chính tại kho tạm giữ Công an huyện Hóc Môn. Thời gia đấu giá là ngày 4-4, đấu giá gián tiếp bằng bỏ phiếu kín với phương thức trả giá lên.

Người trúng đấu giá cần thanh toán chi phí nhân công cắt khúc, mài số khung, mài số máy là 70.000 đồng/xe, cam kết xử lý chất thải độc hại về tài sản trúng đấu giá theo quy định pháp luật về bảo vệ môi trường (nếu có). Người trúng đấu giá có trách nhiệm vệ sinh trả lại hiện trạng mặt bằng cho chủ tài sản.

Hiện Công an TPHCM đang tạm giữ hàng ngàn xe máy vi phạm luật giao thông, xe tang vật không có chủ đến nhận lại khiến các bãi giữ xe đang trong tình trạng quá tải, nhiều xe hư hỏng nặng.

Bên cạnh đó, do chế tài xử phạt hiện nay, nhiều mức cao hơn giá trị thực của chiếc xe cùng với thủ tục nhận lại xe mất nhiều thời gian, nên nhiều người bỏ luôn xe. Trong khi theo quy định, các loại phương tiện này sau 3 năm không có người đến nhận mới đủ điều kiện thanh lý, tổ chức đấu giá.

T.Huy
Theo thesaigontimes.vn
 
Link gốc: https://thesaigontimes.vn/dau-gia-xe-may-vi-pham-o-tphcm-binh-quan-chi-500-000-dong-xe/
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây