Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Bí thư Huyện ủy lên tiếng việc giám đốc đến cơ quan "chẳng biết làm gì"

Liên quan đến việc Giám đốc BQLDA đến cơ quan "chẳng biết làm gì", Bí thư Huyện ủy Lộc Hà yêu cầu sớm tham mưu sắp xếp.

Sáng 27/2, trao đổi với phóng viên Báo Dân trí, ông Nguyễn Thế Hoàn, Bí thư Huyện ủy Lộc Hà (Hà Tĩnh) cho biết, đã chỉ đạo và giao UBND huyện này phải tính toán, sắp xếp, tham mưu, xin ý kiến của Thường trực và Ban Thường vụ Huyện ủy để sớm giải quyết, bố trí, sắp xếp công việc cho ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Ban quản lý dự án (BQLDA) của huyện này.

Cũng theo Bí thư Huyện ủy Lộc Hà, trong quá trình triển khai thực hiện phải bám các quy định về việc làm, phải thực hiện các bước quy trình. Khi sắp xếp phải dựa vào rất nhiều yếu tố theo các quy định của Đảng và Nhà nước. Quy hoạch hoàn toàn đúng nhưng khi sắp xếp không phải cứ người được quy hoạch là sắp xếp được vì còn dựa vào các điều kiện, quy định; ngoài các quy định cứng còn uy tín, năng lực, sở trường...
 
D20230030107
UBND huyện Lộc Hà nơi ông Trường đang công tác.

"Hiện Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo và giao UBND huyện phải tính toán sắp xếp để tham mưu, xin ý kiến của Thường trực và Ban Thường vụ Huyện ủy, khi nào phù hợp với luật, quy định thì khi đó mới quyết định", ông Nguyễn Thế Hoàn cho biết.

Ông Phạm Quốc Khánh, Trưởng phòng Nội vụ huyện Lộc Hà cho biết thêm, BQLDA của huyện là đơn vị sự nghiệp tự chủ 100%. Hiện ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Ban này đang được hưởng lương và do đơn vị này chi trả.

"UBND huyện cũng đã có tờ trình gửi sang xin ý kiến của Ban Thường vụ Huyện ủy. Tuy nhiên, vào cuối năm 2022 UBND tỉnh có quyết định số 1683 với nội dung về siết chặt lại năng lực chuyên môn cán bộ, thay thế quyết định 3904 trước đó, nên còn có một số khó khăn trong sắp xếp, bố trí vị trí công việc, buộc phải làm lại. Cái khó nhất bây giờ là các vị trí tương đương với công việc ông Trường đang làm không còn chỗ khuyết, các vị trí đang đủ biên chế", ông Khánh cho biết.

Cũng theo Trưởng phòng Nội vụ huyện Lộc Hà, ông Trường có chuyên môn là kỹ sư xây dựng. Trong quá trình công tác, ông Trường chưa có vi phạm nên việc luân chuyển cũng phải đảm bảo công bằng và quyền lợi. Đồng thời, cho biết việc khuyết vị trí Giám đốc BQLDA ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến công việc.

Trước đó, như Báo Dân trí đã phản ánh, ông Nguyễn Xuân Trường (47 tuổi) giữ chức Giám đốc BQLDA huyện Lộc Hà từ năm 2012. Đến tháng 8/2022, ông Trường giữ chức vụ lãnh đạo ban này đủ 2 nhiệm kỳ (10 năm). Theo quy định, người giữ chức danh này không được quá 2 nhiệm kỳ.

Do chưa thực hiện được việc sắp xếp, luân chuyển, ông Trường đã được "gia hạn" 2 lần nhiệm vụ, thẩm quyền của Giám đốc BQLDA với tổng thời gian là 6 tháng.

Thế nhưng, quá thời gian gia hạn lần 2 (10/2), UBND huyện Lộc Hà vẫn chưa có phương án sắp xếp cán bộ đối với ông Trường. Điều này dẫn đến tình cảnh hy hữu là hơn 2 tuần nay, ông Trường đến cơ quan "chẳng biết làm gì". Công việc tại đơn vị này đang giao lại cho 2 cấp phó.
Xuân Sinh
Theo dantri.com.vn
 
Link gốc: https://dantri.com.vn/xa-hoi/bi-thu-huyen-uy-len-tieng-viec-giam-doc-den-co-quan-chang-biet-lam-gi-20230227114622544.htm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây