Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Bé trai 2 tuổi tử vong sau khi gây mê cắt amidan

Sau khi được tiêm thuốc gây mê để phẫu thuật cắt amidan, bé trai 2 tuổi ở Hà Tĩnh tử vong.
Những ngày qua, gia đình đã lo xong hậu sự cho bé trai N.H.G.H. (2 tuổi, trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh).

Theo phản ánh của người thân, bé H. đột ngột tử vong sau khi đến Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh (tọa lạc tại số 01 Ngô Quyền, phường Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh) phẫu thuật cắt amidan.

Chiều 23/3, làm việc với phóng viên Dân trí, ông Nguyễn Quang, Phó giám đốc chuyên môn của Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh cho biết, bé H. được người thân đưa đến cơ sở y tế này thăm khám và nhập viện vào hôm 15/3.
 
D2023032608
Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh - nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Dương Nguyên).

Tại khoa Tai - Mũi - Họng, trong quá trình làm cận lâm sàng, nội soi cho bệnh nhi, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cắt amidan mãn tính.

Đến 9h ngày 17/3, bé H. được đưa vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật. Sau khi gây mê, bệnh nhi bị sốc phản vệ. Các y, bác sĩ đã tiến hành cấp cứu, sau đó chuyển bệnh nhi về khoa Hồi sức cấp cứu.

Tiếp đó, Bệnh viện Đa khoa TTH Hà Tĩnh đã chuyển bệnh nhi qua Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An và Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục cấp cứu, song bé H. không qua khỏi.

"Sau sự cố, bệnh viện đã yêu cầu ê kíp gây mê phẫu thuật và các y, bác sĩ liên quan tường trình. Chúng tôi cũng thành lập hội đồng chuyên môn xem nguyên nhân vì sao sự cố xảy ra, làm đúng hay không, cấp cứu kịp thời hay chưa và đến nay chưa có kết luận", ông Quang nói.
Theo Dương Nguyên Dân trí

Link gốc: Bé trai 2 tuổi tử vong sau khi gây mê cắt amidan | Báo Dân trí (dantri.com.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây