Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Bé gái sơ sinh chào đời với cân nặng 'khủng' 6kg

Với trường hợp của sản phụ này, bác sĩ chỉ định mổ đẻ cấp cứu. Bé gái chào đời với cân nặng đến 6kg, da hồng hào, khóc to.
Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ Khoa Sản vừa mổ đẻ thành công, đón bé gái sơ sinh nặng 6kg. Bé gái là con của sản phụ Trần Thị H. (36 tuổi, trú xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh).

Được biết, đây là lần thứ 3 chị H. mang thai. Trước đó, sáng 25/2, chị Trần Thị H. chuyển dạ, được người nhà đưa đến Khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh.
 
D20230022804
Bé gái sơ sinh nặng 6kg. Ảnh: Báo Tiền Phong

Các bác sĩ chẩn đoán thai to hơn bình thường, trong khi sản phụ có 2 vết mổ đẻ cũ. Đến 14h cùng ngày, bác sĩ chỉ định mổ đẻ cấp cứu. Bé gái chào đời với cân nặng đến 6kg, da hồng hào, khóc to.

Hiện tại, sản phụ H. và em bé đều có sức khỏe ổn định.

Bác sĩ Nguyễn Viết Thọ, Trưởng khoa Sản (Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) cho biết, đối với những trường hợp thai to hơn bình thường, khi mang thai sản phụ có nhiều nguy cơ như vỡ tử cung, khi mổ có thể dễ chảy máu tử cung. Về phía bé, sau sinh dễ bị hạ đường huyết hoặc bị rối loạn chuyển hóa.

Do đó, bác sĩ Thọ khuyến cáo, các sản phụ mang thai lớn, có tiền sử sinh con trên 4kg cần đi khám sàng lọc tiểu đường thai kỳ theo đúng quy trình.
Theo Phương Linh saostar.vn
Link gốc: https://www.saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/be-gai-so-sinh-chao-doi-voi-can-nang-khung-6kg-202302272301326157.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây