Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Bé 10 tuổi nguy kịch vì uống nước ngọt có ga

Ngày 26/1, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) thông tin đơn vị này vừa tiếp nhận, điều trị cho bệnh nhi 10 tuổi nhập viện trong tình trạng nguy kịch sau khi uống nước ngọt có ga.
Theo đó, bệnh nhi này nhập viện trong tình trạng khó thở, nuốt nghẹn, nổi ban ngứa vùng ngực bụng, phù quincke mắt, nghe có co thắt vùng khí quản, thở rít.
 
D2023012701
Bệnh nhi 10 tuổi nguy kịch sau khi uống nước ngọt có ga. Ảnh minh hoạ

Theo lời kể của gia đình, bệnh nhi sau uống nước ngọt có ga vài phút xuất hiện cảm giác nuốt nghẹn, mắc vướng cổ họng, đỏ mặt, phù mặt, nổi mẩn ngứa. Bệnh nhi được đưa đến trạm y tế dùng thuốc nhưng không đỡ, trẻ ngày càng khó thở nhiều và được gia đình chuyển ngay Bệnh viện đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

Ngay lập tức bệnh nhân được các bác sỹ xử trí theo phác đồ chống sốc phản vệ, sử dụng thuốc Adrenalin. Sau khi được cấp cứu và hồi sức tích cực, bệnh nhân qua cơn nguy kịch và được chuyển khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện đa khoa Hùng Vương để tiếp tục điều trị.

Các bác sỹ khuyến cáo: Dị ứng, phản vệ, sốc có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời. Do đó, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như: ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.
 
Theo Tuấn Trung Vietnamnet.vn

Link gốc: http://daidoanket.vn/be-10-tuoi-nguy-kich-vi-uong-nuoc-ngot-co-ga-5708235.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây