Họp khẩn cứu tàu SE 19 chở 160 người mắc kẹt ở Quảng Bình
- Thứ tư - 14/06/2017 16:08
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Hiện nay tất cả các tuyến đường bộ vào khu vực này đã ngập nặng khiến các phương tiện không thể đi vào. Trong khi đó, nguồn lương thực dự trữ trên tàu và tại ga đã sắp hết. Phía đường sắt phải đặt mua lương thực, rồi dùng xe gòng chuyển từ ga Minh Lệ vào.
Đường sắt bị ngập lụt, chia cắt, ngành đường sắt đang họp khẩn để cứu tàu.
Trên tàu hiện có 132 hành khách, còn lại là nhân viên phục vụ của tàu và lái tàu. Ông Nguyễn Như Hòa - Trưởng ga Lệ Sơn cho biết: “Phương án chuyển tải hiện không thể thực hiện được, do nước chảy xiết khiến các phương tiện như xe ô tô, xuồng và ca nô đều không thể di chuyển vào trong được”.
Đáng ngại, do ga gần sông Gianh mà mực nước sông đang dâng nhanh. Đến nay nước đã lên mấp mé sân ga. Dự đoán trong ngày hôm nay ga sẽ bị ngập, tàu SE 19 và hành khách sẽ gặp nguy hiểm.
Vì vậy, ngành Đường sắt tỉnh Quảng Bình đang tổ chức họp khẩn tìm cách gia cố đường ray để đưa tàu về Phúc Tự, Bố Trạch nơi gần QL1 nhất để chuyển tải hành khách trên tàu.
Nước ngập đến tận mái nhà ở Quảng Bình
Khoảng cách từ mép điểm sụt đến mép ray ngoài cùng là 1,2m. Để đảm bảo an toàn, TCty đã tiến hành phong tỏa khu gian Ngọc Lâm - Lạc Sơn 2 lần (lần 1 từ 17 giờ 25 phút đến 18 giờ 44 phút trả đường với tốc độ 5km/giờ; lần 2 từ 22 giờ 15 phút, tiếp tục phong tỏa khu gian Ngọc Lâm - Lạc Sơn và trả đường 5km/giờ vào 7 giờ 56 phút sáng ngày 14/10).
Tuy nhiên, đến chiều ngày 14/10, tại khu vực các tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp tục xảy ra mưa lớn trên diện rộng với diễn biến phức tạp nên vùng sạt lở tiếp tục mở rộng, tính đến ngày/10, đã có 11 điểm sạt lở trong khu gian từ ga La Khê đến ga Ngọc Lâm.
Hiện, Tổng Công ty Đường sắt đã tiến hành phong tỏa khu gian và dừng 10 đoàn tàu khách và 12 đoàn tàu hàng đang nằm dọc đường chờ thông tuyến. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị trong khu vực bị ảnh hưởng thường trực 24/24 giờ, sẵn sàng ứng phó với hậu quả do mưa lũ gây ra.
Các đơn vị trong khu vực đã điều động 100% số công nhân tham gia cứu chữa, khắc phục sự cố và theo dõi trực chốt tại các điểm sạt lở và có nguy cơ sạt lở cao.