Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Vì sao sau khi uống rượu lại ham muốn 'chuyện ấy'?

Không ít người thường có cảm giác ham muốn chuyện vợ chồng tăng cao sau khi uống rượu.
D2023032914
Tuy nhiên, lý giải của chuyên gia lại cho thấy thực tế hoàn toàn trái ngược.

BS. Phạm Minh Ngọc - Phó Giám đốc Trung tâm Y học giới tính, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội chia sẻ: "Chu kỳ phản ứng tình dục của đàn ông chia thành 4 giai đoạn, gồm ham muốn, kích thích, cực khoái và thỏa mãn. Và trong rượu bia chứa những chất kích thích hệ thần kinh, tăng tiết dopamin – chất dẫn truyền thần kinh – có tác dụng ham muốn tình dục.

Bên cạnh đó, theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, uống dưới 150 ml rượu vang mỗi ngày giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, mạch máu, thả lỏng tâm trạng, tự tin, tốt cho chuyện tình dục. Do đó, nhiều nam giới sử dụng rượu bia để tăng cường bản lĩnh trong sinh hoạt vợ chồng".

Thế nhưng, theo vị chuyên gia của Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, thói quen lạm dụng rượu bia ở nước ta lại chính là nguyên nhân gây hại đến chức năng sinh lý đàn ông.

"Cụ thể, uống quá nhiều sản phẩm có cồn gây ức chế hệ thần kinh trung ương và các cơ quan có liên quan mật thiết với chức năng sinh lý.

Về lâu dài, người nghiện rượu có nguy cơ cao bị suy giảm ham muốn tình dục. Các chất chuyển hóa có hại trong rượu làm xơ hóa, tổn thương mạch máu dương vật, dẫn đến giảm tưới máu, gây rối loạn cương dương.

Ngoài ra, rượu cũng là nguyên nhân khiến hormone sinh dục nam testosterone thiếu hụt, dẫn đến giảm ham muốn. Nghiện rượu bia cũng có thể dẫn đến nhiều biểu hiện rối loạn tâm thần, suy giảm trí nhớ và khả năng phán đoán, hoặc gây ra những hành vi tình dục không an toàn" - BS. Phạm Minh Ngọc cảnh báo.

Theo bác sĩ, để cải thiện sức khỏe tình dục, nam giới cần tập luyện thể thao điều độ, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nhiều hoa quả, rau xanh, tiêu thụ hai lít nước mỗi ngày. Đồng thời hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá. Duy trì quan hệ tình dục đều đặn, phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của bản thân.
Theo Giaoducthoidai.vn


Link gốc: Vì sao sau khi uống rượu lại ham muốn 'chuyện ấy'? | Báo Giáo dục và Thời đại Online (giaoducthoidai.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây