Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


World Cup luận anh hào: Lần cuối cầu danh, một lần xưng bá

Giang sơn đại hữu tài nhân xuất, các lĩnh phong tao tam ngũ niên, tức đời nào cũng có nhân tài xuất hiện, mỗi người lừng lẫy năm ba năm. Thế vận chuyển xoay, vật đổi sao dời, trường giang sóng sau xô sóng trước là lẽ thường tình.
D2022112205
World Cup luận anh hào: Lần cuối cầu danh, một lần xưng bá

Vốn thông minh hơn người, Mễ Xích (Messi) sao không hiểu việc đó. Chưa kể so với những kẻ khác, y nào chỉ vẫy vùng vài ba năm. Suốt hai thập kỷ qua y đại danh đỉnh đỉnh, chấn nhiếp quần hùng, có được cái uy quỷ thần vô lượng.

Mễ Xích vốn sinh ra đã thiên tư đĩnh ngộ hơn người, lại nhờ cơ duyên xảo hợp, được Bách Xa phái (Barca) thu nhận làm đệ tử, chẳng mấy chốc đã lĩnh hội quán thông hết thảy các bí thuật pháp môn, tưởng như bao quát tất cả tinh hoa chỉ chưởng, kiếm pháp của mọi môn phái trên thiên hạ vậy. Rồi y xuất đạo, qua vài năm đã được giang hồ thừa nhận là nhân vật tuyệt thế bậc nhất đương thời.

Hiềm một nỗi, dù cố gắng bao nhiêu, Mễ Xích vẫn chưa một lần lên đỉnh thế giới, chạm tay vào bảo vật thần chí chỉ dành cho bậc chí tôn. Người ta thường nói có nhiều loại anh hùng, loại thành danh, loại vô danh, có loại thành công cũng có loại thất bại. Lấy đó mà luận, Mễ Xích đương nhiên khó có thể so với các tiền bối lão thành như Mã Lạp Đô Nạp (Maradona), Bá Lê (Pele).

Vì vậy, tuy tuổi đã nhiều nhưng trí lực chưa suy, gân cốt còn mạnh, thần sắc vẫn uy nghi như sơn nhạc, Mễ Xích lại một nữa tới túc cầu đại hội, quyết trận huyết chiến cuối cùng, đặng đưa Á Căn Đình (Argentina) lên ngôi bá chủ.

Lần nay y rất có niềm tin. Sau nhiều năm lịch duyệt, Mễ Xích kiến văn uyên bác, đạo pháp cao thâm đến mức công tham tạo hoá, siêu phàm nhập thánh. Chưa hết, từ ngày chấp chưởng, chưởng môn Tá Cách Lỗ Ni (Scaloni) khiêm cung cầu tiến, khéo thu nhận đệ tử, giỏi phát triển nhân tài, khiến Á Căn Đình ngày một tăng tiến, gặt hái không ít thành tựu.

Đúng là trời không phụ người, vào năm ngoái giữa Mã Lạp Khải Nạp (Maracana) lộng gió, Mễ Xích cùng chúng nhân trong bang giơ cao báu vật Nam Mỹ. Bao nhiêu cay đắng khổ nhọc cuối cùng cũng được đền đáp bằng giây phút vinh quang. Thật đúng là chỉ cần có niềm tin, không gì không thành, không gì không đạt.

Hôm ấy tại Ca Tháp Nhĩ, Mễ Xích hít một hơi dài, phong thái đĩnh đạc, khí độ phi phàm đẩy cửa bước ra. Bên ngoài trăng đã lên cao, hư hư thực thực, chiếu rọi xuống đấu trường Lỗ Sơn (sân Lusail). Thương thay đám người Sa Đặc A Lạp Bá (Saudi Arabia) dám cả gan chặn đường, biết đâu tai họa khôn lường sắp ập xuống.
Theo tienphong.vn

Link gốc: https://tienphong.vn/world-cup-luan-anh-hao-lan-cuoi-cau-danh-mot-lan-xung-ba-post1488399.tpo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây