Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


V.League 1-2023: Khởi đầu kịch tính

Tân binh Công an Hà Nội giành chiến thắng tưng bừng trước CLB TopenLand Bình Định để dẫn đầu V.League. Thép Xanh Nam Định “trình làng” bộ mặt mới với dàn “hảo thủ”, song phải rất nhọc nhằn mới có chiến thắng... Đó là những diễn biến đầy kịch tính ngay trong màn khởi đầu của vòng đấu đầu tiên V.League 1-2023.
D20230020703
Dấu ấn tân binh và ngoại binh

CLB Công an Hà Nội (CAHN) là tâm điểm của mùa chuyển nhượng năm nay khi tuyển mộ rất nhiều “ngôi sao” của bóng đá Việt. Tuy nhiên, sức mạnh của đội bóng này tới đâu vẫn còn là dấu hỏi trước khi vòng 1 Night Wolf V.League 1 khởi tranh, bởi việc kết hợp các tuyển thủ thành tập thể mạnh không đơn giản và cần thời gian. Đặc biệt, đối diện với CAHN là TopenLand Bình Định – Huy chương Đồng Night Wolf V.League 1-2022. Nhưng thầy trò HLV Paulo Foiani đã cho thấy họ đã dễ dàng nhập cuộc đua với các đối thủ lớn khác trong mùa giải 2023 với những cầu thủ nội có chất lượng như Tô Văn Vũ, Xuân Nam, Văn Hậu và Văn Thanh và đặc biệt bộ 3 ngoại binh Rodrigues Gustavo Henrique, Jesus Silva Jhon Cley và Tsoumou Fred. Sức mạnh của đội bóng tân binh thể hiện ngay trong hiệp 1 với 2 bàn thắng ở phút 18 và 38 do công của Gustavo và Jesus, làm nức lòng hàng vạn khán giả Thủ đô.

Đội bóng đất Võ vùng lên trong hiệp 2 nhưng họ đã không thể xoay chuyển được tình thế, ngược lại còn nhận thêm 3 bàn thua với hat-trick của tiền đạo Tsoumou Fred. Với một loạt ngôi sao đang hiện hữu, CLB Công an Hà Nội trở thành ứng viên sáng giá cho cuộc đua vô địch ngay từ khi trái bóng V.League 2023 còn chưa kịp lăn. Nói về lực lượng mình đang có, HLV Foiani hài lòng khi cho biết: “May mắn là chúng tôi có lực lượng hùng hậu, mỗi vị trí đều có nhiều lựa chọn. Trước mỗi trận, tôi chỉ đưa được 11 cầu thủ ra sân. Bởi thế, họ phải cạnh tranh sòng phẳng, lành mạnh để đoạt vị trí chính thức”. Có cú chạy đà ngoạn mục, nhưng CAHN sẽ chứng minh mình hay đến đâu, cần phải đợi, ít nhất là ở cuộc so tài với đương kim vô địch Hà Nội FC ở vòng 2, ngày 9/2.

Cũng có được chiến thắng nhưng Nam Định đã phải rất nhọc nhằn trong trận ra quân. Với đội hình gồm nhiều ngôi sao như thủ môn Trần Nguyên Mạnh, hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy, Nguyễn Hữu Tuấn, Dương Thanh Hào... cùng sự dẫn dắt của HLV Vũ Hồng Việt, nhiều người kỳ vọng vào một màn khởi đầu đẹp của Nam Định. Dẫu vậy, việc có nhiều cầu thủ mới khiến họ chưa thể có một màn trình diễn nhuần nhuyễn trước một TPHCM chơi phòng ngự đầy kỷ luật. Nam Định đã phải rất vất vả mới thắng được CLB TPHCM. Dù chưa đem đến cảm giác mãn nhãn cho người hâm mộ nhưng Nam Định đã có được 3 điểm trong ngày khai màn V.League 2023. Đó là tín hiệu lạc quan để thầy trò đội bóng tự tin, có thể sẵn sàng bước vào cuộc đua nhóm đầu.

Diễn biến khó đoán

Ngoài 3 trận đấu phân định thắng thua, vòng 1 V.League 2023 đã chứng kiến những trận hòa, trong đó trận hòa của Hải Phòng với đội khách B. Bình Dương được đánh giá là kịch tính nhất của vòng đấu. HLV Chu Đình Nghiêm có lý do để tiếc nuối khi không giữ được chân sút Rimario vì chính lần đầu tiên trở lại ở đội bóng đối thủ, vua phá lưới V.League 2022 đã gieo sầu cho khán giả sân Lạch Tray bằng 2 bàn thắng. Tuy nhiên, NHM Hải Phòng hoàn toàn hài lòng về tinh thần của đội mình khi chơi quật khởi và giành lại 1 điểm khi Carlos Fernandesvà Mpande thay nhau ghi bàn ở phút 85 và 90+3. Trong khi đó, 2 trận hòa 1-1 giữa SLNA với SHB Đà Nẵng và 0-0 giữa HAGL với H. Hà Tĩnh lại có chiều tẻ nhạt. Trận hòa của SHB Đà Nẵng ngay trên sân khách đã làm hài lòng HLV Phan Thanh Hùng, song lại là điều tiếc nuối đối với HLV Nguyễn Huy Hoàng. Tương tự, trận hòa không bàn thắng trên sân Pleiku cũng không khiến HLV Kiatisak và HLV Nguyễn Thành Công thất vọng.

Ở trận đấu muộn nhất vòng, Hà Nội FC và Viettel cũng đã cầm hòa nhau trên sân Hàng Đẫy. Hà Nội FC đã có trận khởi động mùa giải rất tích cực trước Hải Phòng và giành siêu Cup quốc gia nên được kỳ vọng sẽ dễ dàng sở hữu 3 điểm khi gặp Viettel ở sân Hàng Đẫy trong trận ra quân V.League. Đội bóng của HLV Bozidar Bandovic được đánh giá cao khi chơi đủ 3 ngoại binh sau khi Marcao Silva cập bến. Cùng với Henrique và Lucao, Hà Nội FC sở hữu dàn "Tây" chất lượng rất cao. Đội bóng Thủ đô cho thấy họ vẫn là đội khó đánh bại.

Còn quá sớm để kỳ vọng về một cuộc lật đổ “sự thống trị” của Hà Nội FC nhưng màn thể hiện của tân binh Công an Hà Nội và Nam Định hé mở một cuộc đua tranh mới ở V.League 2023. Đây sẽ là những đối trọng thật sự với nhà ĐKVĐ - CLB Hà Nội ở cả V.League và Cúp quốc gia 2023.
Theo Đại đoàn kết


Link gốc: V.League 1-2023: Khởi đầu kịch tính (daidoanket.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây