Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


SEA Games 32: Văn Tùng - “Thần tài” của Huấn luyện viên Troussier

Tại SEA Games 32, sau 3 trận, U22 Việt Nam đã ghi được 7 bàn thắng, trong đó riêng Văn Tùng đóng góp 4 bàn, đưa chân sút trẻ của CLB Hà Nội đứng trong nhóm dẫn đầu danh sách ghi bàn ở SEA Games 32.
D2023051005
Niềm vui của Văn Tùng (9) sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho U22 Việt Nam. (Ảnh: Hoàng Linh/TTXVN)

Với 4 bàn thắng sau 3 trận đã đấu, Văn Tùng cho thấy sự tin tưởng mà Huấn luyện viên Philippe Troussier dành cho anh là hoàn toàn xứng đáng và khả năng bảo vệ thành công huy chương Vàng SEA Games của U22 Việt Nam phụ thuộc rất lớn vào khả năng săn bàn của tiền đạo đang khoác áo Câu lạc bộ Hà Nội này.

So với Doha Cup 2023 hồi tháng Ba vừa qua, U22 Việt Nam ở SEA Games 32 thể hiện diện mạo khác hẳn, với khả năng ghi bàn tốt hơn hẳn so với giải đấu giao hữu mà thầy trò Huấn luyện viên Troussier trở về với 3 trận toàn thua và không có lấy nổi bàn thắng nào.

Trong khi đó, tại SEA Games 32, sau 3 trận, U22 Việt Nam đã ghi được 7 bàn thắng, trong đó riêng Văn Tùng đóng góp 4 bàn. Thành tích này giúp chân sút trẻ tuổi của Câu lạc bộ Hà Nội đứng trong nhóm dẫn đầu danh sách ghi bàn ở SEA Games 32.

Năm 2022, Văn Tùng cũng đã được sử dụng ở SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam và sau đó tiền đạo này còn được cùng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự Vòng chung kết U23 châu Á năm 2022.

Tại đây, Văn Tùng đã khiến người hâm mộ cả nước phải nhớ tới mình bằng cú vôlê tuyệt đẹp, làm tung lưới U23 Thái Lan ở vòng bảng.

Sau khi không thể tham dự Doha Cup 2023 vì chưa bình phục chấn thương, Văn Tùng kịp thời mạnh khỏe để có mặt trong danh sách tới Campuchia và anh đã được Huấn luyện viên Troussier tin tưởng xếp đá chính trong 3 trận đấu đã qua của U22 Việt Nam.

Không phụ lòng tin tưởng của vị chiến lược gia vốn đã rất hiểu mình từ khi còn làm việc ở đội tuyển U19 Việt Nam, Văn Tùng đã tỏa sáng rực rỡ với 4 bàn thắng.

Điều đáng nói là Văn Tùng luôn ghi bàn mở tỷ số trong cả 3 trận đã đấu của U22 Việt Nam ở vòng bảng. Riêng ở trận đấu then chốt với U22 Malaysia, Văn Tùng còn lập cú đúp.

Có một chi tiết đáng chú ý là ngay sau khi trọng tài cho U22 Việt Nam hưởng penalty ở trận đấu với U22 Malaysia, các đồng đội đã cầm bóng trao cho Văn Tùng để tiền đạo này nhận trách nhiệm thực hiện cú đá 11m.

Điều này cho thấy không chỉ Huấn luyện viên Troussier mà các đồng đội cũng rất tin tưởng Văn Tùng.

Sự nổi bật của Văn Tùng trong hành trình của U22 Việt Nam tại SEA Games 32 cũng là một chỉ dấu khác cho thấy chất lượng đào tạo đáng nể của Câu lạc bộ Hà Nội, khi đội bóng này thường xuyên cung cấp những tài năng xuất sắc cho bóng đá Việt Nam ở mọi tuyến, từ các đội U cho tới đội tuyển quốc gia, mà Văn Tùng chính là cái tên mới nhất có thể vươn lên thành ngôi sao từ bệ phóng SEA Games.

Trong 5 năm đáng nhớ của Huấn luyện viên Park Hang-seo với bóng đá Việt Nam ở giai đoạn 2018-2022, Câu lạc bộ Hà Nội chính là đội bóng có sự đóng góp lớn nhất với những Quang Hải, Hùng Dũng, Thành Chung, Duy Mạnh, Đức Huy…, từ sân chơi SEA Games cho tới U23 châu Á rồi Asian Cup.

Và bây giờ, dưới thời Huấn luyện viên Troussier, các cầu thủ Câu lạc bộ Hà Nội lại tiếp tục nắm giữ vai trò quan trọng, khi trong khung thành U22 Việt Nam ở SEA Games là đội trưởng Quan Văn Chuẩn, còn trên tuyến đầu là Văn Tùng, chưa kể tới hậu vệ Tiến Long và một cái tên cũng cực kỳ hứa hẹn khác là Văn Trường.

Tất cả những cầu thủ này đều là nhân tố chủ chốt trong cách sắp xếp nhân sự và chiến thuật của U22 Việt Nam ở SEA Games 32.

Và dĩ nhiên, Văn Tùng với trọng trách ghi bàn được kỳ vọng sẽ tiếp tục toả sáng ở 3 trận đấu còn lại để đưa U22 Việt Nam đến với chiếc Huy chương Vàng thứ 3 liên tiếp./.
Theo Hoàng Linh (TTXVN/Vietnam+)
Link gốc: https://www.vietnamplus.vn/sea-games-32-van-tung-than-tai-cua-huan-luyen-vien-troussier/861609.vnp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây