Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Lionel Messi làm điều chưa từng có trong lịch sử World Cup

Siêu sao Lionel Messi đã tiếp tục thiết lập nên hàng loạt lỷ lục mới trong sự nghiệp sau khi ra sân và tỏa sáng để mang chức vô địch World Cup 2022 về cho Argentina.
D2022121901
Messi làm nên những điều không tưởng trong lịch sử bóng đá. (Nguồn: AP)

Lionel Messi đã góp công lớn giúp đội tuyển Argentina vô địch World Cup 2022 sau khi làm nên điều chưa từng có trong lịch sử.

Cụ thể, với việc ghi bàn vào lưới Pháp ở chung kết, Messi đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử World Cup ghi bàn ở cả vòng bảng, vòng 1/8, vòng tứ kết, vòng bán kết và trận chung kết.

Điều đáng nói đó là trước kỳ World Cup tại Qatar, siêu sao số 10 này thậm chí còn chưa bao giờ lập công ở vòng knock-out.

Với cú đúp vào lưới Pháp, Messi còn trở thành cầu thủ để lại dấu giày trong nhiều bàn thắng nhất lịch sử World Cup - 21 bàn thắng (13 bàn và 8 kiến tạo).

Thành tích của Messi vượt qua các huyền thoại Gerd Muller (14 bàn và 5 kiến tạo), Ronaldo de Lima (15 bàn và 4 kiến tạo) và Miroslav Klose (16 bàn và 3 kiến tạo).

Messi hiện còn là cầu thủ có nhiều lần ra sân nhất lịch sử World Cup với 26 lần, vượt qua huyền thoại Lothar Matthaus. Đáng chú ý, Messi có 19 ra sân trong vai trò thủ quân.

Với 13 bàn thắng đã có được, số 10 của Argentina đã vượt qua thành tích ghi bàn của Vua bóng đá Pele (12 bàn) tại sân chơi danh giá nhất thế giới.

Messi cũng chính thức vượt qua huyền thoại Italy Paolo Maldini (2.217 phút) để trở thành cầu thủ có số phút chơi nhiều nhất tại World Cup./.
Theo Huy Khánh (Vietnam+)

Link gốc: https://www.vietnamplus.vn/lionel-messi-lam-dieu-chua-tung-co-trong-lich-su-world-cup/836585.vnp
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây