Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Nữ sinh ngất xỉu vì quá phấn khích khi đạt điểm cao

Ngay sau khi biết điểm thi, cô gái đã phấn khích tới nỗi ngất xỉu và được đưa vào bệnh viện. Sự nhẹ nhõm của cô gái đã phản ánh những áp lực mà sinh viên Trung Quốc gặp phải.
 
D20230022811
Cô gái đã dành nhiều công sức cho việc ôn thi và ngất xỉu sau khi biết mình đã vượt qua. Ảnh: Weibo.
 
Để được theo học sau đại học ở Trung Quốc, tháng 12/2022, nữ sinh nói trên phải làm bài kiểm tra viết để đủ điều kiện tham gia vòng phỏng vấn.

Theo hãng truyền thông trực tuyến Muzhi Videos, ngày 21/2, cô gái được đưa đến bệnh viện trong trạng thái ngất xỉu, nguyên do là cô đã rất phấn khích và nhẹ nhõm khi biết mình đạt 429/500 điểm trong kỳ thi nói trên.

Bà Jiang (mẹ của nữ sinh) cho biết để chuẩn cho kỳ thi, con gái bà đã thuê phòng và sống một mình ở Vân Nam. Trong vòng một năm, cô đã không về nhà, thậm chí quyết không sử dụng điện thoại di động trong suốt thời gian dài học tập.

Theo bà Jiang, sức khỏe không tốt có thể là lý do khiến con gái bà bị ngất sau khi biết kết quả.

"Con bé đang hồi phục nhanh chóng. Dù ở trong viện, nó vẫn đang học để chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn vào tháng 3. Con gái tôi thực sự muốn học lên cao học và tôi rất tự hào về nó", bà Jiang nói và không tiết lộ con gái bà dự định học trường nào.

Theo SCMP, ở Trung Quốc, có 2 cách để các trường tuyển sinh sau đại học đối với các sinh viên trong nước. Một là các trường tuyển thẳng những sinh viên ưu tú từ các trường đại học xếp hạng hàng đầu trên cả nước.

Cách thứ 2, cũng là cách phổ biến nhất - tổ chức các kỳ thi tuyển sinh có tính cạnh tranh cao.

Trong 3 năm qua, giới trẻ Trung Quốc đã đối mặt với các viễn cảnh bi quan do tác động của đại dịch Covid-19. Năm 2022, nước này có 10,76 triệu sinh viên tốt nghiệp đại học, tăng 1,67 triệu người so với năm 2021.

Trong khi đó, số liệu do Cục Thống kê Quốc gia công bố cho thấy tháng 7/2022, tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên 16-24 tuổi lên đến 20%. Đây là mức cao nhất kể từ khi Trung Quốc bắt đầu công bố số liệu vào năm 2018.

Hiện tại, con số này đã giảm, nhưng nó vẫn cao gấp 3 lần mức trung bình của cả nước.

Trong bối cảnh đó, nhiều cử nhân hy vọng sẽ thay đổi tương lai của họ bằng cách theo đuổi các nghiên cứu sau đại học. Nhiều người coi việc trúng tuyển cao học giống như được "lên bờ", thoát khỏi vùng nước trũng phía sau.

Theo dữ liệu được công bố bởi China Education Online, kỳ thi tuyển sinh cao học diễn ra cuối năm 2022 có tới 4,74 triệu người đăng ký tham gia, tuy nhiên, tỷ lệ trúng tuyển chỉ được 1/4.

Vì vậy, video về cô gái ngất xỉu đã gây ra nhiều tranh luận trên mạng xã hội Trung Quốc.

“Xã hội bây giờ có quá nhiều áp lực. Chúng ta có thể để những người trẻ được yên ổn không?", một người dùng trên Weibo nhận xét.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Theo Ngọc Bích Zing.vn

Link gốc: Nữ sinh ngất xỉu vì quá phấn khích khi đạt điểm cao - Giáo dục - ZINGNEWS.VN
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây