Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Vụ tân binh bị trả về: Đề xuất kỷ luật chỉ huy trưởng quân sự xã

UBND xã Đức Đồng (Đức Thọ, Hà Tĩnh) tổ chức kiểm điểm và đề xuất kỷ luật khiển trách đối với ông Nguyễn Cửu Long, Chỉ huy trưởng quân sự xã do làm sai lệch hồ sơ khiến tân binh bị trả về sau nhập ngũ.

Theo bản tường trình của ông Nguyễn Cửu Long, Chỉ huy trưởng quân sự xã Đức Đồng, trong quá trình đến nhà tìm hiểu để làm hồ sơ thì Nguyễn Bá Thiết đi vắng, bà Phan Thị Hòa (mẹ Thiết) cung cấp thông tin Thiết đã học lớp 8, chưa hết lớp 9.

Sau khi được cán bộ quân sự huyện tiếp tục động viên và giải thích là sức khoẻ của Thiết đạt loại 3, đủ điều kiện nhập ngũ, bà Hòa vui vẻ thống nhất ký vào phiếu sơ tuyển sức khỏe.

Liên quan đến giấy xác nhận trình độ văn hóa sai, ông Long cho biết, sáng 10/2, ông nhận được yêu cầu xin giấy xác nhận văn hóa cho Nguyễn Bá Thiết nên đã liên hệ với bảo vệ trường THCS Đồng Lạng nhờ tìm học bạ, sau đó tự viết giấy xin xác nhận.

Theo ông Long, việc xin giấy xác nhận có báo cáo và nhờ chủ tịch UBND xã gọi điện cho nhà trường để kịp thời gian. Sau đó, Hiệu phó Nguyễn Thanh Tùng đồng ý ký và đóng dấu.
 
417872023028837
Trụ sở UBND xã Đức Đồng, nơi ông Nguyễn Cửu Long công tác
 
Ông Long cho rằng, do chủ quan, nóng vội, quá tin tưởng người khác nên đã dẫn đến sai phạm, làm ảnh hưởng đến uy tín của tập thể, cá nhân. Đây là bài học xương máu cho bản thân và xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.

Sau sự việc, ngày 24/2, xã Đức Đồng đã tổ chức cuộc họp kiểm điểm, thống nhất hình thức kỷ luật với chỉ huy trưởng quân sự xã.

Theo báo cáo, những việc làm trên của ông Long là xuất phát từ lo lắng cho công việc và nhận thức không đầy đủ nên đã tự ý làm hồ sơ sai.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Cửu Long đã nhận khuyết điểm và tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách, nguyên nhân sai phạm là “do nông cạn thiếu suy nghĩ, nóng vội trong công việc chứ không có động cơ vụ lợi”. Ông Long cũng đã đến gia đình xin lỗi.

Sau khi chỉ rõ sai phạm, Ban Thường vụ Đảng ủy, Thường trực UBND xã Đức Đồng đã thống nhất đề nghị xử lý kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Tại cuộc họp này, ông Trần Tình, Chủ tịch UBND xã cũng thừa nhận, trách nhiệm của tập thể là thiếu sâu sát trong công tác quản lý cán bộ, công chức nên để xảy ra sai phạm.

Theo ông Nguyễn Hữu Vấn, Bí thư Đảng ủy xã, việc xem xét kỷ luật đối với ông Nguyễn Cửu Long thuộc thẩm quyền của huyện. Xã chỉ tiến hành kiểm điểm và báo cáo Huyện ủy, Ủy ban kiểm tra và UBND huyện.
Trần Hoàn
Theo vietnamnet.vn
 
Link gốc: https://vietnamnet.vn/vu-tan-binh-bi-tra-ve-de-xuat-ky-luat-chi-huy-truong-quan-su-xa-2115232.html?fbclid=IwAR0bd-Ui5W49nodg3cq0iP6Nviqay6xPvMl56yuiWBmZ2ShL9BxQJ5Mm3pw
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây