Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Phạt đến 100 triệu đồng nếu để trẻ em tiếp cận phim trên mạng không phù hợp độ tuổi

Hành vi vi phạm về phổ biến phim trên không gian mạng sẽ bị phạt đến 100 triệu đồng tùy theo mức độ vi phạm.
2023010418
Phim dành cho trẻ em trên mạng phải phù hợp với độ tuổi

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 128/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 38/2021/NĐ-CP, quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa và quảng cáo, trong đó có quy định rõ về mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm về phổ biến phim trên không gian mạng.

Cụ thể, phạt tiền từ 20-40 triệu đồng đối với hành vi không thông báo danh sách phim sẽ phổ biến và kết quả phân loại phim cho Bộ VH-TT&DL trước khi thực hiện phổ biến phim theo quy định;

Phạt tiền từ 40- 60 triệu đồng đối với hành vi không cung cấp đầu mối, thông tin liên hệ để tiếp nhận, xử lý yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước; phản ánh, khiếu nại, tố cáo của người sử dụng dịch vụ theo quy định.

Đối với hành vi không triển khai các giải pháp kỹ thuật, phối hợp với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền gỡ bỏ, ngăn chặn phim vi phạm theo quy định, sẽ bị phạt tiền từ 60-80 triệu đồng.

Nghị định cũng quy định phạt tiền từ 80- 100.000 triệu đồng đối với các hành vi: không bảo đảm một trong các điều kiện thực hiện phân loại phim theo quy định; không thực hiện biện pháp kỹ thuật cần thiết và hướng dẫn để cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ em tự kiểm soát, quản lý, bảo đảm trẻ em xem phim phổ biến trên không gian mạng phù hợp với độ tuổi xem phim; để người sử dụng dịch vụ báo cáo về phim vi phạm theo quy định;

Không gỡ bỏ phim vi phạm quy định tại Điều 9 Luật Điện ảnh và các quy định của pháp luật khác có liên quan khi có yêu cầu bằng vãn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền; Không ngăn chặn truy cập phim vi phạm theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Cùng với việc bị xử phạt hành chính, Nghị định còn quy định thêm các biện pháp khắc phục hậu quả khác đối với một số hành vi vi phạm nêu trên.

Trước đó, góp ý cho dự thảo này, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT-TT) đề nghị các doanh nghiệp phải gỡ bỏ phim vi phạm chậm nhất trong 24 giờ kể từ thời điểm có yêu cầu của Bộ TT-TT.

Các nhà mạng viễn thông nếu phát hiện phim phổ biến trên không gian mạng vi phạm pháp luật và ảnh hưởng đến an ninh quốc gia Việt Nam, cơ quan chức năng có quyền yêu cầu tổ chức, doanh nghiệp có mạng viễn thông thực hiện ngay biện pháp ngăn chặn truy cập phim vi phạm pháp luật.

Theo anninhthudo.vn
 
Link gốc: https://www.anninhthudo.vn/phat-den-100-trieu-dong-neu-de-tre-em-tiep-can-phim-tren-mang-khong-phu-hop-do-tuoi-post527792.antd
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây