Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Nghệ An: Khởi tố 2 đối tượng đi “dỡ nhà người khác”

Dù không liên quan gì đến giao dịch mua bán nhưng Hoành và Linh đã đến tháo dỡ nhiều cánh cửa căn nhà gỗ 3 gian của gia đình ông Nh.
Ngày 14/5, một lãnh đạo Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố Ngô Văn Hoành (SN 1988, trú xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) và Lê Văn Linh (SN 1988, trú phường Đội Cung, TP Vinh, Nghệ An) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, vào tháng 7/2020, ông Trần Văn Nh. (SN 1954) cùng chị Trần Thị H. (SN 1981, con gái của ông Nh., trú xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương, Nghệ An) và Nguyễn Văn Hiếu (SN 1998, trú xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, Nghệ An) tiến hành giao dịch “Hợp đồng mua bán nhà gỗ 3 gian” với giá thoả thuận là 200 triệu đồng.
 
2023051209
Hai đối tượng Linh và Hoành tại Cơ quan CSĐT.

Sau đó giữa 2 bên không thống nhất được các nội dung giao dịch, nên ông Nh. mong muốn chuộc lại căn nhà gỗ nói trên với giá 220 triệu đồng, tuy nhiên do điều kiện đang gặp khó khăn nên chưa có tiền chuộc.

Đến giữa tháng 3/2023, Nguyễn Văn Hiếu uỷ quyền lại cho Linh và Hoành thay mặt mình tiếp tục thực hiện giao dịch với ông Nh. và chị H. Sau đó, Linh và Hoành liên tục đến nhà ông Nh. đe doạ, cưỡng ép ông Nh. và chị H. phải đưa trước cho chúng 150 triệu đồng, nếu không sẽ tháo dỡ ngôi nhà gỗ.

Khoảng 12h ngày 21/4/2023, Linh và Hoành tiếp tục đến nhà ông Nh. dùng búa đinh đập phá tài sản. Không lâu sau đó, 2 đối tượng tiếp tục đến nhà ông Nh. tháo dỡ 8 cánh cửa chính, 8 cửa sổ của ngôi nhà gỗ rồi đưa ra xe bán tải chở đi.

Được biết, 2 đối tượng Linh và Hoành từng có nhiều tiền án, tiền sự về các tội: “Trộm cắp tài sản”, “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng”./.
 Hạo Nhiên
Theo doisong.trithuccuocsong.vn
 
Link gốc: https://doisong.trithuccuocsong.vn/nghe-an-khoi-to-2-doi-tuong-di-do-nha-nguoi-khac-post207240.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây