Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Lừa đảo bằng chiêu cho vay tiền tỷ với lãi suất 0%

Khoe về việc quen biết người làm ở ngân hàng, Mận hứa giúp người đàn ông ở Hà Tĩnh vay tiền tỷ trong 20 năm với lãi suất 0%.
Ngày 30/12, Công an tỉnh Hà Tĩnh khởi tố bị can, bắt tạm giam Lại Thị Mận (30 tuổi, trú xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 
B2022123104
Lại Thị Mận tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.
Theo công an, tháng 10/2021, khi quen anh B. (trú huyện Thạch Hà), Mận giới thiệu tên là N.M.N. đang làm việc tại một cơ quan Nhà nước ở Hà Tĩnh.

Biết anh B. cần vay tiền để đầu tư kinh doanh, Mận nói dối có người quen làm việc tại ngân hàng, hứa giúp đỡ anh B. vay 2 tỷ đồng với lãi suất 0%, thời hạn trả nợ 15-20 năm.

Mận sau đó dùng nhiều sim rác, đóng giả là những người làm hồ sơ vay vốn, yêu cầu anh B. bổ sung giấy tờ, nộp 3,5 triệu đồng/ngày tiền đối ứng cho khoản vay. Số tiền này sẽ được nhận lại sau khi khoản vay được giải ngân.

Công an xác định từ tháng 11/2021 đến tháng 10/2022, Mận 11 lần đóng giả làm người khác để lừa và nhận hơn 2 tỷ đồng của anh B. để lo hồ sơ vay vốn. Nhận tiền, Mận đem tiêu xài và trả nợ, không có khả năng hoàn trả.

Từ tố cáo của nạn nhân, cuối tháng 12, Mận bị bắt. Công an đã thu giữ nhiều tài liệu phản ánh việc Mận giới thiệu có mối quan hệ với một số người ở Bộ Y tế và bộ ngành khác để hứa hẹn xin việc. Vụ việc đang được mở rộng điều tra.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về phạt tiền, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.
Hoàng Dương
Theo zingnews.vn

Link gốc: https://zingnews.vn/lua-dao-bang-chieu-cho-vay-tien-ty-voi-lai-suat-0-post1389770.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây