Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Kỷ luật Chủ tịch, nguyên Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa

Chủ tịch và nguyên Chủ tịch tỉnh Thanh Hóa bị Thủ tướng kỷ luật khiển trách do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về đảng.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh vừa ký các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc thi hành kỷ luật đối với một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Theo đó, Thủ tướng kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đỗ Minh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016 - 2021 và nhiệm kỳ 2021 - 2026 do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về đảng.

Đồng thời, Thủ tướng thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016 - 2021 và nhiệm kỳ 2021 - 2026. Lý do ông Tùng đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về đảng.

Thủ tướng cũng thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Đình Xứng, nguyên Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016 – 2021 do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về đảng.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Phạm Đăng Quyền, nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016 - 2021. Lý do ông Quyền đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác và Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về đảng.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 23, thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, sau khi xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban cán sự đảng UBND các tỉnh Thanh Hóa, UBKT Trung ương kết luận: Ban cán sự đảng UBND các tỉnh trên đã vi phạm quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và một số tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong đấu thầu, mua sắm sinh phẩm, hóa chất, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả, nguyên nhân vi phạm; căn cứ quy định của Đảng, UBKT Trung ương quyết định thi hành kỷ luật khiển trách Ban cán sự đảng UBND tỉnh Thanh Hóa các nhiệm kỳ 2016-2021, 2021-2026 và các ông: Đỗ Minh Tuấn, Nguyễn Đình Xứng, Đầu Thanh Tùng và Phạm Đăng Quyền.
Văn Kiên
Theo tienphong.vn
 
Link gốc: https://tienphong.vn/ky-luat-chu-tich-nguyen-chu-tich-tinh-thanh-hoa-post1498961.tpo
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây