Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Khởi tố, bắt giam đối tượng lừa chạy việc chiếm đoạt trên 2,5 tỷ đồng

 Chiều 22-12, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và ra lệnh bắt bị can để tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Hoàng Thị Liêu (58 tuổi, trú xóm 13, xã Nghi Phú, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
D2022122302 0
Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt tạm giam bị can Hoàng Thị Liêu

Theo thông tin ban đầu, do có quen biết từ trước, vào khoảng tháng 1-2018, chị N.T.C. (48 tuổi, trú tại huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) đặt vấn đề nhờ Hoàng Thị Liêu xin việc cho con trai vào làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Vinh, tỉnh Nghệ An.

Mặc dù không có khả năng xin việc làm, nhưng do cần tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân nên Liêu đồng ý chạy xin việc cho con chị C. với chi phí hết 600 triệu đồng. Tin tưởng thông tin Liêu đưa ra, chị C. đã chuyển cho Liêu tổng số tiền 600 triệu đồng. Liêu viết giấy cam kết tháng 10-2018, con chị C. sẽ được vào làm việc tại bộ phận an ninh Cảng hàng không quốc tế Vinh.

Tuy nhiên, đến hẹn, con chị C. vẫn không có việc làm. Khi chị C. yêu cầu thực hiện cam kết, Liêu tiếp tục viết giấy hẹn nhằm mục đích để kéo dài thời gian.

Số tiền nhận từ chị C., Liêu sử dụng trả nợ và chi tiêu cá nhân hết.
 
D2022122302 1
Cơ quan điều tra công bố quyết định khởi tố bị can Hoàng Thị Liêu

Bước đầu cơ quan công an xác định, cũng với thủ đoạn tương tự, trong thời gian trên, Liêu cũng đã hứa hẹn xin việc làm tại một số cảng hàng không quốc tế khác như: Nội Bài, Phú Bài, Đà Nẵng... để chiếm đoạt của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An với tổng số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.
×

Do quá hạn, bị những người xin việc yêu cầu phải trả lại tiền, Liêu đã âm thầm cắt liên lạc và rời khỏi địa bàn.

Sau khi tiếp nhận tố giác của công dân, xác định có dấu hiệu phạm tội, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh, truy tìm Hoàng Thị Liêu.

Sau một thời gian điều tra, lực lượng công an đã xác định, bắt giữ Hoàng Thị Liêu ở địa bàn thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Hoàng Thị Liêu đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Thị Liêu về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
DƯƠNG QUANG

Theo sggp.org.vn

Link gốc: https://www.sggp.org.vn/khoi-to-bat-giam-doi-tuong-lua-chay-viec-chiem-doat-tren-25-ty-dong-post663458.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây