Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Hà Tĩnh: Cảnh báo tình trạng trẻ em bị xâm hại ở huyện Hương Khê

Liên tiếp 2 ngày vào cuối tháng 1/2023, trên địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã xảy ra 2 vụ trẻ em bị xâm hại tình dục.
Tin từ VKSND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, hiện đơn vị đang thụ lý kiểm sát điều tra 2 vụ án trẻ em bị xâm hại tình dục. Điều đáng nói, cả 2 vụ đều xảy ra liên tiếp vào đầu năm 2023 này.

Cụ thể: Ngày 30/1 Nguyễn Văn Thắng, SN 1974, trú tại xã Hương Trạch, huyện Hương Khê đã có hành vi dâm ô cháu N.T.A.N, SN 2016.

Sau đó 1 ngày (31/1), Đậu Văn Thục, SN 1961, trú tại xã Hương Giang, huyện Hương Khê có lời nói kích dục và hành vi dâm ô cháu L.T.H.Y, SN 2009.
 
D20230021705
 Các bé gái mới lớn rất dễ bị xâm hại tình dục.

Theo VKSND huyện Hương Khê, sau khi nhận được tố giác của công dân, Cơ quan điều tra đã kịp thời phối hợp với Viện kiểm sát và chính quyền địa phương trực tiếp làm việc với bị hại, người làm chứng và đấu tranh với các đối tượng có liên quan.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các đối tượng đã cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Điều đáng nói, các đối tượng trên thường có mối quan hệ quen biết, láng giềng gần gũi với các cháu nhỏ nên các bậc phụ huynh thường chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Việc các cơ quan chức năng kịp thời vào cuộc xử lý vụ việc đã phần nào ổn định tình hình trật tự trị an, tạo lòng tin cho quần chúng nhân dân.

Qua đây, cảnh báo các bậc làm cha, làm mẹ cần chú ý hơn nữa đến con trẻ của mình, nhất là với các mối quan hệ trên mức thân tình với người khác giới là hàng xóm, láng giềng...

Ngoài ra, chính quyền và nhà trường, đoàn thể, cơ quan chức năng cần tăng cường các biện pháp tuyên truyền, giáo dục pháp luật về phòng chống xâm hại trẻ em; giáo dục giới tính và thức tỉnh các em nhỏ sớm nhận biết và đề phòng những dấu hiệu bị xâm hại tình dục; có biện pháp phòng ngừa trẻ em bị xâm hại, nhất là các bé gái.
Theo baovephapluat.vn

Kink gốc: https://baovephapluat.vn/phong-chong-toi-pham-xam-hai-tre-em/ha-tinh-canh-bao-tinh-trang-tre-em-bi-xam-hai-o-huyen-huong-khe-135584.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây