Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Bộ Công an khởi tố, bắt thêm 2 bị can liên quan vụ Việt Á

Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam cựu chuyên viên Nhà xuất bản (NXB) Giáo dục Việt Nam và một giám đốc doanh nghiệp để làm rõ hành vi trục lợi.
Tối 4/1, thông tin từ Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (56 tuổi, trú Hà Nội) và bà Nguyễn Bạch Thùy Linh (45 tuổi, trú Hà Nội) để làm rõ tội "lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", quy định tại khoản 3 điều 366 bộ luật Hình sự.

Sau khi Viện KSND Tối cao phê chuẩn, C03 đã thực thi các quyết định và lệnh nêu trên.
 
D2023010506
Các bị can Nguyễn Bạch Thùy Linh (trái) và Nguyễn Thị Thanh Thủy. Ảnh: Bộ Công an

Theo Bộ Công an, đây là diễn biến mới nhất trong quá trình mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (viết tắt là Công ty Việt Á) và một số bộ, ngành, địa phương.

Trong 2 bị can, bà Thủy là cựu chuyên viên NXB Giáo dục Việt Nam, còn bà Linh là Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên SNB Holdings.

Bước đầu, C03 xác định 2 bị can đã lợi dụng ảnh hưởng, can thiệp, tác động lãnh đạo một số bộ, ngành tạo điều kiện giúp Công ty Việt Á trong quá trình sản xuất, kinh doanh kit xét nghiệm Covid-19 để trục lợi.

Liên quan đến vụ án này, tính tới nay, Bộ Công an và công an các địa phương đã khởi tố, bắt tạm giam 104 người để làm rõ nhiều tội danh khác nhau.

Trong số các bị can, có nhiều cựu lãnh đạo, quan chức thuộc Bộ Y tế, Bộ Khoa học và Công nghệ. Trong đó có có 3 nguyên ủy viên Trung ương Đảng là cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, cựu Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh, cựu Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng. Còn lại phần lớn là lãnh đạo, cán bộ tỉnh ủy, UBND, CDC, sở y tế… nhiều tỉnh, thành trên khắp cả nước.

Gần đây, Bộ Công an bắt thêm ông Nguyễn Văn Trịnh, Trợ lý Phó thủ tướng về hành vi "lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Quá trình điều tra, Bộ Công an xác định, bị can Phan Quốc Việt, cựu Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần công nghệ Việt Á, nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19, đã thu lãi 4.000 tỷ đồng và chi "bôi trơn" khoảng 800 tỷ đồng để được cung ứng kit xét nghiệm.

Quỳnh Nguyễn
Theo  Dân Việt

Link gốc: Bộ Công an khởi tố, bắt thêm 2 bị can liên quan vụ Việt Á (danviet.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây