Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Biên phòng bắt nhóm người mua bán trẻ em qua biên giới

Sáu người có hành vi mua bán trẻ em qua biên giới bị lực lượng biên phòng và công an bắt giữ.

Thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng (BĐBP), cho biết BĐBP vừa phối hợp với công an tỉnh đấu tranh thành công chuyên án CB223p, bắt giữ nhóm người có hành vi mua bán trẻ em qua biên giới.

Chiều 12-2, tại khu vực mốc 614, thuộc địa phận xóm Tềnh Quốc, xã Cần Nông, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, Đồn Biên phòng Cần Yên phối hợp với Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm của BĐBP tỉnh Cao Bằng và Công an xã Cần Nông, huyện Hà Quảng (Cao Bằng) phát hiện nhóm người gồm hai nam, hai nữ bế theo một bé trai được khoảng tuần tuổi có dấu hiệu nghi vấn.
 
42023021631
Cán bộ đồn Biên phòng Cần Yên đưa cháu bé về đơn vị để chăm sóc, nuôi dưỡng. Ảnh: BĐBP cung cấp.
 
Qua xác minh, nhóm này có hai người người Trung Quốc tên là Phùng Lệ và Doãn Hiểu Long; Hai người Việt Nam là Lê Thị Mỹ Lệ (24 tuổi) và Phạm Thành Sinh (37 tuổi), cùng trú tại xã Ea Uy, huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk.

Những người trên khai nhận, đầu tháng 2-2023, Phùng Lệ được một công ty môi giới tại Trung Quốc thuê với tiền công là 20.000 Nhân dân tệ (khoảng 65 triệu đồng) để đến Việt Nam đón một trẻ sơ sinh. Cháu bé này do cặp vợ chồng người Trung Quốc thuê một người phụ nữ Việt Nam mang thai hộ tại quận 10, TP.HCM.

Phùng Lệ đã thuê Doãn Hiểu Long cùng nhập cảnh vào Việt Nam qua cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Tại đây, Phùng Lệ tiếp tục thuê Lê Thị Mỹ Lệ với vai trò là người dẫn đường, phiên dịch và cùng với Doãn Hiểu Long đóng giả làm bố, mẹ cháu bé. Sau khi đón được cháu bé, Lê Thị Mỹ Lệ đã thuê Phạm Thành Sinh và hai đối tượng khác sử dụng xe ô tô đưa cả nhóm lên biên giới Cao Bằng để vượt biên trái phép sang Trung Quốc.
 
242023021631
Nhóm người bị bắt tại đồn Biên phòng Cần Yên. Ảnh BĐBP cung cấp

Mở rộng điều tra, Ban Chuyên án tiến hành bắt giữ thêm hai người có liên quan là Lý Thị Anh Thư (31 tuổi, trú tại ấp Rạch Bót, xã Ngọc Biên, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) và Lê Thị Thanh (28 tuổi, ở Lâm Đồng). Hai người này sau khi cùng cả nhóm di chuyển từ TP.HCM đến TP Bắc Kạn thì ở lại chờ tin tức của những người đưa cháu bé qua biên giới.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Đồn Biên phòng Cần Yên đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi.

Riêng đối với cháu bé sơ sinh, ngay từ khi được đưa về đơn vị, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Cao Bằng đã chỉ đạo Đồn Biên phòng Cần Yên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương cử cán bộ phụ nữ, y tế xã có kinh nghiệm lên trông nom, chăm sóc.

Sau đó tiến hành các thủ tục và đưa cháu bé bàn giao cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng tiếp tục chăm sóc, nuôi dưỡng trong thời gian chờ các cơ quan chức năng điều tra, xác minh nhân thân.

PHI HÙNG
Theo plo.vn
 
Link gốc: https://plo.vn/bien-phong-bat-nhom-nguoi-mua-ban-tre-em-qua-bien-gioi-post720622.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây