Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Bắt giữ 2 đối tượng có hành vi ‘Mua bán bộ phận cơ thể người’

Ngày 11/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa bắt tạm giam các đối tượng có hành vi “Mua bán bộ phận cơ thể người”.
2023051202
Các đối tượng tại thời điểm bị bắt giữ.
 
Các đối tượng vừa bị bắt giữ gồm Nguyễn Thanh Tú (33 tuổi, hộ khẩu thường trú phường Rạch Dừa, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện trú tại 51 Trần Nguyên Hãn, phường Thuận Hoà, thành phố Huế) và Nguyễn Văn Nghĩa (33 tuổi) trú tại Ấp An Qui, An Thới, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Trước đó, tháng 10/2021, Nguyễn Thanh Tú gặp anh Phan H.(35 tuổi, trú tại thành phố Huế) là người bị suy thận đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Sau đó, Tú đặt vấn đề với anh H. mua thận để ghép thì anh H. đồng ý.

Tú liên hệ với Nguyễn Văn Nghĩa để tìm người có nhu cầu bán thận. Sau đó, Nghĩa tìm được anh Nguyễn Đình T. (33 tuổi, trú tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam) là người có nhu cầu bán thận.

Nghĩa và anh T. thống nhất mua bán thận với số tiền 360 triệu đồng. Sau đó, Nghĩa báo với Tú thỏa thuận mua bán thận với anh H. là 800 triệu đồng. Anh H. đồng ý và ứng trước cho Tú 300 triệu đồng.

Tú đưa hết số tiền này cho Nghĩa và được Nghĩa chi lại cho Tú 50 triệu đồng là tiền môi giới. Nghĩa ứng trước cho anh T. số tiền 40 triệu đồng; đồng thời anh H. cũng ứng cho anh T. 30 triệu đồng.

Sau đó, anh H. không được ghép thận như đã thỏa thuận, không lấy lại đủ số tiền đã ứng nên đến cơ quan Công an trình báo.

Quá trình điều tra, đến nay, Công an thành phố Huế đã bắt tạm giam đối với Tú và Nghĩa.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo đúng quy định của pháp luật.

NGUYỄN QUỐC
Theo daidoanket.vn

Link gốc: http://daidoanket.vn/bat-giu-2-doi-tuong-co-hanh-vi-mua-ban-bo-phan-co-the-nguoi-5717582.html?fbclid=IwAR1nR58o8CGjbB46IpZu6Xg3wDQCeEl6eV9ddBt63uECycsEch_oPOWBZXc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây