Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Hà Tĩnh: Khởi công xây nhà nhân ái cho bệnh nhân nghèo

Cặp vợ chồng nghèo vui mừng được các nhà tài trợ, mạnh thường quân chung tay, góp sức khởi công xây dựng ngôi nhà mơ ước.
D202305171810 1
Lễ khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình anh Nguyễn Đình Huân.

Ngày 18/5, UBND huyện Vũ Quang phối hợp với Báo GD&TĐ, các mạnh thường quân khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình anh Nguyễn Đình Huân.

Gia đình anh Nguyễn Đình Huân (tổ dân phố 3, thị trấn Vũ Quang, huyện Vũ Quang - Hà Tĩnh) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bản thân anh bị bệnh tâm thần, còn vợ không được nhanh nhẹn hoạt bát, chưa một lần đến trường nên không biết chữ.

Vợ chồng anh Huân sinh được một cháu bé mới hơn 1 tuổi, do hoàn cảnh khó khăn, không chăm sóc được con như người bình thường nên cháu bé gầy gò xanh xao, suy dinh dưỡng. Hiện tại cả 3 người đang sống trong căn nhà tạm, dùng bạt quấn quanh để thay tường.

Với mong muốn giúp cho gia đình anh Huân có căn nhà tránh mưa, tránh nắng, Ban chỉ đạo nhà ở 22 huyện Vũ Quang (Hà Tĩnh) phối hợp với Báo GD&TĐ kết nối, kêu gọi nguồn lực từ các nhà tài trợ, các mạnh thường quân để xây dựng cho gia đình anh Nguyễn Đình Huân.
 
D202305171810 2
Các mạnh thường quân trao quà hỗ trợ gia đình anh Nguyễn Đình Huân.

Cũng tại buổi lễ, bà Phan Hồng Yến – Phó Chủ tịch UBND huyện Vũ Quang đã gửi lời cảm ơn đến Báo GD&TĐ cùng các nhà hảo tâm đã chung tay kết nối, hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

“Vũ Quang là huyện miền núi còn rất nhiều khó khăn, trong những năm qua, chính quyền địa phương cùng bà con nhân dân luôn đồng lòng vượt khó. Năm 2022, hơn 170 căn nhà được chính quyền vận động xây dựng cho người dân trên địa bàn.

Mặc dù đã rất nỗ lực nhưng với nội lực của địa phương đang còn rất nhiều hạn chế, cho nên mọi sự kêu gọi và giúp đỡ của các đơn vị, các nhà tài trợ dành cho bà con có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương là điều rất đáng trân quý. Mong rằng, trong thời gian tới, quý báo và các nhà hảo tâm sẽ dành tình cảm và đồng hành cùng địa phương giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh éo le hơn nữa”.
Diễm Phước – Trí Thức
Theo kinhtedouong.vn
Link gốc: https://kinhtedouong.vn/ha-tinh-khoi-cong-xay-nha-nhan-ai-cho-benh-nhan-ngheo-95342.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây