Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Thiếu tá Nguyễn Khắc Hào giữ vững bản lĩnh, phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”

Gặp Thiếu tá Nguyễn Khắc Hào, Phó Đồn trưởng nghiệp vụ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo tại phòng làm việc sau những ngày trực đồn hiếm hoi vì anh hay phải tham gia các chuyên án, chúng tôi bắt gặp một gương mặt điển trai và nụ cười thật hiền hòa ở người sỹ quan biên phòng này.
 
D2023041401
Thiếu tá Nguyễn Khắc Hào, Phó Đồn trưởng nghiệp vụ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo  (Ảnh: Việt Hà)

Với chức trách và nhiệm vụ được giao, bản thân Thiếu tá Nguyễn Khắc Hào cũng luôn xác định rõ tinh thần trách nhiệm của mình cùng với Ban chỉ huy Đồn tổ chức chỉ huy, chỉ đạo cán bộ chiến sỹ thuộc quyền tích cực triển khai các biện pháp công tác, chủ động bám địa bàn, đối tượng nắm chắc tình hình, tham gia đấu tranh có hiệu quả các loại tội phạm, nhất là tội phạm về ma túy, xuất cảnh trái phép trên địa bàn đơn vị quản lý.

Người con của quê hương Sơn Trà, Hương Sơn, Hà Tĩnh này cũng nhiều năm liền là cá nhân tiêu biểu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, gương mẫu trong chấp hành các chủ trưởng chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội và chế độ quy định của đơn vị.

Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo được giao nhiệm vụ quản lý, bảo vệ đoạn biên giới Quốc gia dài hơn 44,124 km, có 16 cột mốc; quản lý địa bàn 2 xã biên giới là Sơn Kim 1 và Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn. Đơn vị đóng quân trên địa hình hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt, giao thông đi lại khó khăn; đời sống nhân dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Trong những năm qua, tình hình nội, ngoại biên và khu vực cửa khẩu có nhiều diễn biến phức tạp. Bên cạnh những thuận lợi trong phát triển kinh tế - xã hội, đối ngoại thì cũng không ít khó khăn. Hoạt động của các loại tội phạm như: Buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển trái phép các chất ma túy, vũ khí, vật liệu nổ qua biên giới, mua bán phụ nữ, trẻ em, đưa đón người vượt biên, xuất nhập cảnh trái phép, chấn cướp có vũ trang… ngày càng gia tăng. Đặc biệt, các đối tượng tội phạm hình thành các đường dây mua bán ma túy xuyên Quốc gia, thủ đoạn hết sức tinh vi, xảo quyệt, có vũ khí nóng và các loại phương tiện thông tin hiện đại nhằm đối phó với các cơ quan chức năng. Các đường dây tội phạm ngày càng được tổ chức chặt chẽ, thường sử dụng anh em dòng họ để hoạt động nhằm đảm bảo độ tin cậy an toàn cao. Đối tượng chủ mưu cầm đầu thường ít xuất hiện mà chỉ giao cho đàn em và tay chân thân tín tiến hành giao dịch móc nối mua bán, vận chuyển ma túy nên rất khó khăn trong việc bóc gỡ, triệt phá toàn bộ tổ chức đường dây. Đối với tội phạm buôn bán phụ nữ trẻ em qua biên giới, chúng thường lợi dụng sự nhẹ dạ, cả tin của một số người dân, lừa đưa sang Lào làm ăn rồi bán cho các chủ nhà hàng, khách sạn…

Xuất phát từ tình hình trên, đơn vị đã tranh thủ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ chỉ huy, các phòng, ban nghiệp vụ cấp trên, sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ của các lực lượng đứng chân trên địa bàn và “tai, mắt” của nhân dân, lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đó, nổi bật là tổ chức huấn luyện sát với tình hình thực tế địa bàn rừng núi; luôn thường trực sẵn sàng chiến đấu; Quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ đoạn biên giới đơn vị phụ trách. Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm đạt kết quả tốt, trong những năm qua đã trực tiếp và tham gia đấu tranh thắng lợi 16 chuyên án, vụ án; xử lý hàng chục vụ, việc vi phạm hành chính. Công tác xuất, nhập cảnh đã có nhiều chuyển biến tích cực tạo sự thông thoáng đảm bảo chặt chẽ đúng pháp luật. Làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trên địa bàn đóng quân. An ninh nông thôn và an ninh vùng giáo ổn định, mối quan hệ với cấp ủy, chính quyền địa phương thường xuyên được củng cố.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ở cương vị Phó Đồn trưởng nghiệp vụ Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo/ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh, Thiếu tá Nguyễn Khắc Hào còn được cấp trên giao nhiệm vụ tổ chức công tác nắm tình hình địch, tội phạm trên địa bàn; được phân công phụ trách, trực tiếp tiến hành các biện pháp nghiệp vụ cơ bản của nghành, kịp thời phát hiện, điều tra, xác minh làm rõ các hoạt động tội phạm hiện hành, tham mưu cho Lãnh đạo đơn vị báo cáo cấp trên xây dựng kế hoạch nghiệp vụ, xác lập chuyên án đấu tranh.

Từ đầu năm 2020 đến nay, cá nhân Thiếu tá Hào đã trực tiếp chỉ huy, tham gia và phối hợp với các đơn vị có liên quan trong và ngoài lực lượng Bộ đội Biên phòng đấu tranh thắng lợi 32 chuyên án, vụ án bắt giữ 32 đối tượng về hành vi vận chuyển, tàng trử trái phép chất ma túy, tang vật thu giữ 55 bánh hêrôin; 224 kg ma túy tổng hợp dạng đá; 13kg Ketamin; 582.891 viên ma túy tổng hợp (hồng phiến); 15kg Cần sa; 288,3 kg pháo; 03 khẩu súng, 55 viên đạn; 07 xe ô tô; 11 xe máy, 148.555 kg gỗ Cẩm Lai và nhiều tang vật khác có liên quan.

Khi được hỏi về bản thân thì Thiếu tá Nguyễn Khắc Hào chỉ cười thật hiền nhưng khi đề cập đến cộng việc, đặc biệt là các chuyên án, câu chuyện với anh cứ kéo dài không ngớt. Chuyên án nào cũng đầy hiểm nguy mà bằng nghiệp vụ anh cùng các đồng đội và tổ công tác liên ngành đều vượt qua, bắt giữ đối tượng tội phạm và tịch thu tang vật là những viên hồng phiến, những kg ma túy đá, những bánh heroin nếu được vận chuyển trót lọt sẽ gây nguy hiểm cho không biết bao nhiêu số phận và tương lai. “Địa hình phức tạp, đối tượng đa dạng, thậm chí đa quốc tịch và quốc tịch nước ngoài khiến cho các chuyên án của chúng tôi luôn khó khăn, đầy thử thách. Nhưng vì sự bình yên của nhân dân, vì trật tự an toàn xã hội, tôi cùng các đồng đội của mình luôn tâm niệm phải bám sát địa hình, hạn chế tối đa các hoạt động tội phạm, nhất là tội phạm ma túy xuyên biên giới”- Thiếu tá Hào chia sẻ.

Song song với việc thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng, chống tội phạm, thời gian qua, cá nhân Thiếu tá Hào cũng đã cùng tập thể Đảng ủy, Ban Chỉ huy tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng Đảng bộ trong sạch, đơn vị vững mạnh toàn diện; cán bộ, chiến sỹ đoàn kết nhất trí cao, chấp hành nghiêm kỷ luật, pháp luật. Ngoài ra, khi được Thường vụ Bộ chỉ huy giao nhiệm vụ phụ trách các chốt Phòng, chống dịch COVID-19, anh cùng các đồng đội của mình đã tổ chức tuần tra, kiểm soát chặt chẽ hai bên cánh gà cửa khẩu, các đường mòn trong khu vực biên giới đơn vị phụ trách đã phát hiện, bắt giữ 10 vụ/19 đối tượng xuất nhập cảnh, vượt biên trái phép, cho đi cho đi cách ly tập trung theo quy định, sau đó xử phạt vi phạm hành chính nộp kho bạc nhà nước 56.500.000 đồng.

Thành tích nhiều như vậy nhưng với với bản tính của “người lính cụ Hồ”, Thiếu tá Hào vẫn khiêm tốn và cho biết còn phải cố gắng phấn đấu, không ngừng rèn luyện hơn nữa. Anh tâm sự: “Có được kết quả trên được, cá nhân tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của thường vụ Đảng ủy Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, các phòng, ban, cơ quan nghiệp vụ cấp trên và đặc biệt là sự đoàn kết, thống nhất của cán bộ, chiến sỹ trong toàn đơn vị, góp phần thực hiện thắng lợi phong trào thi đua Quyết thắng của đơn vị nói riêng và toàn quân nói chung”.

Anh cũng cho biết thêm, nhận thức được vị trí, ý nghĩa tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên cương vị chức trách, nhiệm vụ được giao, bản thân tôi luôn xác định tốt vai trò, trách nhiệm của mình; không ngừng học tập, nghiên cứu, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên; luôn phát huy tốt vai trò phẩm chất của người cán bộ, đảng viên; chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật Nhà nước; kỷ luật Quân đội; nội quy, quy định của đơn vị; luôn nêu cao tinh thần học hỏi, chịu khó lăn lộn với thực tiễn, khắc phục mọi khó khăn cùng tập thể Đảng ủy lãnh đạo đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vũng mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện, được cấp uỷ chính quyền địa phương và chỉ huy các cấp ghi nhận đánh giá cao”./.

Một số thành tích cá nhân tiêu biểu của Thiếu tá Nguyễn Khắc Hào - Năm 2020, nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Biên phòng; Bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh. Năm 2021, đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở; nhận Bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh; 2 lần nhận Bằng khen của Bộ Tư lệnh Biên phòng ký khen tặng lần lượt trong tháng 6 và tháng 7/2021. Năm 2022, tiếp tục nhận Bằng khen của UBND tỉnh Hà Tĩnh.
 
Khánh Lan - Việt Hà
Theo dangcongsan.vn

Link gốc: https://dangcongsan.vn/guong-sang-dang-vien/thieu-ta-nguyen-khac-hao-giu-vung-ban-linh-pham-chat-bo-doi-cu-ho-635529.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây