Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Vingroup cùng doanh nghiệp Bắc Mỹ lên kế hoạch xây nhà máy tái chế pin tại Hà Tĩnh

VinES Energy Solutions (thuộc Tập đoàn Vingroup) và Li-Cycle Holdings Corp (Bắc Mỹ) vừa công bố chính thức ký hợp đồng tái chế pin dài hạn. Bắt đầu từ năm 2024, Li-Cycle sẽ trở thành đối tác tái chế chiến lược cho các vật liệu pin do VinES sản xuất tại Việt Nam.
D2023041215
VinES và Li-Cycle ký hợp đồng tái chế pin dài hạn. (Ảnh minh họa)

Theo thỏa thuận hợp tác, Li-Cycle sẽ đánh giá khả năng xây dựng 1 nhà máy tái chế pin chuyên dụng (Spoke) nằm gần nhà máy sản xuất của VinES tại Hà Tĩnh, Việt Nam.

"Nhà máy tái chế pin này có thể hưởng lợi từ nhu cầu ngày càng tăng đối với các giải pháp tái chế pin lithium-ion, được thúc đẩy bởi sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và sự hiện diện ngày càng nhiều của các nhà sản xuất tại Việt Nam", phía Li-Cycle đánh giá.

Quyết định đầu tư liên quan đến nhà máy dự kiến sẽ được đưa ra vào năm 2025. Trước mốc thời gian trên, Li-Cycle cho biết sẽ sử dụng mạng lưới cơ sở tái chế pin ở Bắc Mỹ để triển khai thỏa thuận tái chế với VinES.

Theo bà Phạm Thùy Linh, Tổng giám đốc VinES, bằng cách tái chế phế liệu sản xuất pin và tái tuần hoàn pin đã sử dụng vào ngành công nghiệp di chuyển và lưu trữ năng lượng toàn cầu, doanh nghiệp có thể xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, đồng thời giảm thiểu tác động đến môi trường.

Lãnh đạo Li-Cycle thì cho biết hợp tác này góp phần hỗ trợ các mục tiêu thiết lập chuỗi cung ứng pin khép kín và bền vững của doanh nghiệp. Thỏa thuận hợp tác cũng góp phần nâng cao vị thế của Li-Cycle trên thị trường toàn cầu.

Trước đó, 2 bên đã có quan hệ hợp tác và công bố lần đầu tiên vào tháng 10/2022. Theo đó, VinES và Li-Cycle sẽ nghiên cứu các giải pháp tái chế toàn cầu cho VinFast, nhà sản xuất xe thuần điện toàn cầu đầu tiên của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Xem thêm: Triệu hồi 327 xe Porsche Panamera tại Việt Nam lỗi hệ thống sưởi khoang lái
Bảo Minh
Theo vietnamfinance.vn

Link gốc: https://vietnamfinance.vn/vingroup-cung-doanh-nghiep-bac-my-len-ke-hoach-xay-nha-may-tai-che-pin-tai-ha-tinh-20180504224283026.htm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây