Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


VinFast sẽ niêm yết tại Mỹ thông qua SPAC, định giá 23 tỷ USD

Công ty hợp nhất sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD.
Ngày 12/5, VinFast Auto Pte. Ltd. và Black Spade Acquisition Co (NYSE: BSAQ) công bố thỏa thuận sáp nhập doanh nghiệp. Sau giao dịch, VinFast có mức định giá hơn 23 tỷ USD và tiếp tục kế hoạch niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ.

Công ty hợp nhất sẽ có giá trị doanh nghiệp khoảng 27 tỷ USD. Giá trị vốn chủ sở hữu là 23 tỷ USD sau khi sáp nhập, chưa bao gồm số tiền sẽ quy đổi từ 169 triệu USD tiền mặt tín thác.

Giao dịch dự kiến sẽ kết thúc trong năm 2023 sau khi nhận được sự chấp thuận của cơ quan quản lý và cổ đông, cũng như các điều kiện hoàn tất khác theo thông lệ. Sau giao dịch, các cổ đông hiện hữu của VinFast sẽ sở hữu 99% trong công ty sau sáp nhập.
 
D2023051411 2
 Lễ công bố thoả thuận. (Ảnh: VinFast).

Bà Lê Thị Thu Thủy - Tổng Giám đốc VinFast Auto Pte. Ltd. cho biết: “VinFast đã chứng tỏ khả năng thâm nhập thị trường quốc tế nhanh chóng. Việc hợp tác với Black Spade và đưa VinFast niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Mỹ sẽ là một cột mốc phát triển quan trọng đối với Vingroup, mở ra cơ hội huy động vốn lý tưởng cho quá trình phát triển toàn cầu hóa của chúng tôi.”

Ông Dennis Tam – Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Black Spade Acquisition Co, cho biết: “VinFast đã thể hiện năng lực triển khai và vận hành xuất sắc thông qua việc xây dựng một cơ sở sản xuất có công suất lên đến 300.000 xe điện mỗi năm và ra mắt dải xe điện chỉ trong 3 năm.

Với sự hỗ trợ của Vingroup, một trong những tập đoàn lớn nhất tại Việt Nam, VinFast có vị thế thuận lợi để nắm bắt xu hướng sống xanh cùng xe điện và chúng tôi đánh giá cao tiềm năng phát triển trong tương lai của VinFast tại Việt Nam và trên toàn cầu".

VinFast thành lập năm 2017, là thành viên của Tập đoàn Vingroup với tầm nhìn trở thành thương hiệu xe điện thông minh. VinFast sản xuất và xuất khẩu

dải SUV điện, xe máy điện và xe buýt trên khắp Việt Nam, Bắc Mỹ và Châu Âu. Nhà máy VinFast tại Hải Phòng có mức tự động hóa 90%, công suất giai đoạn một là 300.000 ô tô/năm.

VinFast chuyển sang thương hiệu thuần điện từ năm 2022. Đến nay, VinFast đã bàn giao các mẫu xe điện VF e34, VF 8, VF 9 và VF 5 tới khách hàng Việt Nam. Hãng cũng đã xuất khẩu các lô xe VF 8 đầu tiên sang Bắc Mỹ.

Black Spade niêm yết trên sàn chứng khoán NYSE, Mỹ. Công ty được thành lập bởi Black Spade Capital hiện đang điều hành một danh mục đầu tư bao gồm nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.

Nói thêm, Black Spade là công ty séc trắng được thành lập nhằm mục đích thực hiện giao dịch hợp nhất kinh doanh với công ty mục tiêu (Special Purpose Acquisition Company - SPAC). Black Spade  niêm yết trên sàn chứng khoán NYSE (Mỹ). Công ty được tài trợ bởi Black Spade Capital hiện đang điều hành một danh mục đầu tư bao gồm nhiều khoản đầu tư xuyên biên giới.

Chardan là cố vấn sáp nhập và mua lại cho VinFast, và Jones Trading Institutional Services là cố vấn tài chính cho Black Spade.
Theo Đức Huy doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn
Link gốc: https://doanhnghiepkinhdoanh.doanhnhanvn.vn/vinfast-se-niem-yet-tai-my-thong-qua-spac-dinh-gia-23-ty-usd-42202351218141466.htm
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây