Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Tung ‘chiêu’ khuyến mãi để bán giá ‘trên trời’ cho người già

Công ty TNHH MTV Korea Mart Cẩm Xuyên mở cửa hàng bày bán sản phẩm hoạt động theo kiểu “hội thảo – bán hàng” khiến người tiêu dùng nghi ngại.
D2023040603 1
Công ty mở hội thảo thu hút hàng trăm người cao tuổi tham gia. (Ảnh: Hồ Tứ).

Mới đây, Công ty TNHH MTV Korea Mart Cẩm Xuyên đã thuê một ki-ốt tại Trung tâm thương mại Chợ Hội (thị trấn Cẩm Xuyên) để bày bán các sản phẩm Hàn Quốc. Tuy nhiên, cách hoạt động “lạ” của cửa hàng trên đã khiến nhiều người dân lo lắng.

Theo anh T. (trú tại thị trấn Cẩm Xuyên), khi đi vào hoạt động, các nhân viên của công ty trên đã về tận các thôn, xóm phát phiếu mời tham dự hội thảo để được nhận quà cho người dân, đa số là người cao tuổi. Người nào có phiếu sẽ được tham dự làm thẻ khách hàng và được nhận quà. Nếu ai tham gia hội thảo nhiều lần thì được nhiều phiếu nhận quà. Nhóm bán hàng của công ty trên cũng đưa ra nhiều chính sách ưu đãi, giảm giá.
 
D2023040603 2
Cửa hàng bán sản phẩm Hàn Quốc của Công ty TNHH MTV Korea Mart Cẩm Xuyên. (Ảnh: Hồ Tứ).

“Để tạo sự tin tưởng và kích thích người cao tuổi mua hàng, ban đầu, các nhân viên cửa hàng tặng kèm theo các sản phẩm có giá thành rẻ như đường, mỳ chính, gạo, dầu ăn… Sau đó, họ bắt đầu giới thiệu các sản phẩm hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc như sâm, đồ gia dụng, sản phẩm hỗ trợ sức khỏe, đệm than hoạt tính, kem đánh răng…”, anh T. nói.

Điều đáng nói, khi giới thiệu các sản phẩm trên, nhân viên của cửa hàng đã “thần thánh” hóa công dụng của nó khi có thể điều trị các loại bệnh mà người già thường gặp như thần kinh, đau đầu, xương khớp… Ngoài ra, với “chiêu” hấp dẫn chỉ cần đến nghe tư vấn của nhân viên bán hàng là có quà, không cần mua hàng và có thể đổi trả bất kỳ sản phẩm gì nếu dùng không khỏi bệnh. Những người già đã bị công ty “giăng bẫy” lừa bán các sản phẩm với giá cao gấp nhiều lần so với thị trường.

Cụ thể, kem đánh răng được cửa hàng bán cho các cụ già tham dự hội thảo với giá 600 nghìn đồng/hộp, đệm chăn hoạt tính có giá 19,8 triệu đồng/bộ…

Anh H. (xã Nam Phúc Thăng, huyện Cẩm Xuyên) bức xúc: “Không biết công ty làm cách gì mà mẹ tôi “mê như điếu đổ”. Ngày nào cũng đạp xe đến để tham dự. Mẹ có mua về kem đánh răng, viên nén nghệ và đòi mua đệm than gì đó nhưng con cháu không đồng ý. Khi tôi hỏi mẹ mua sản phẩm về sử dụng đã có kết quả gì chưa thì mẹ bảo phải sử dụng hết liệu trình như họ giới thiệu. Có lần, tôi đến công ty để đón mẹ về thì bị bảo vệ chặn ở cổng không cho vào, tôi thực sự bức xúc. Tôi chỉ mong mọi người sẽ cảnh giác với các loại sản phẩm như thế này."
 
D2023040603 3
Các sản phẩm giá cao được "thần thánh" hóa chữa được nhiều bệnh của người già của Công ty TNHH MTV Korea Mart Cẩm Xuyên. (Ảnh: Hồ Tứ).

Được biết, Công ty TNHH MTV Korea Mart Cẩm Xuyên vừa được thành lập ngày 28/2/2023 (có trụ sở tại thị trấn Cẩm Xuyên, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) do ông Nguyễn Văn Quyền là người đại diện pháp luật. Ngoài ra, ông Quyền còn đại diện cho hàng chục Công ty tương tự đóng tại các tỉnh, huyện trên cả nước.

Liên quan đến vấn đề nêu trên, ông Nguyễn Anh Đức – Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cẩm Xuyên cho hay, sau khi nắm bắt sự việc UBND thị trấn đã có báo cáo lãnh đạo UBND huyện Cẩm Xuyên và các cơ quan liên quan nhằm theo dõi, giám sát, nếu phát hiện sai phạm thì sẽ xử lý.

Ngày 31/3, UBND thị trấn Cẩm Xuyên đã có văn bản khuyến cáo bà con nhân dân hết sức đề cao cảnh giác khi nhận thư mời tham gia hội thảo, nhận quà tặng, mua hàng khuyến mãi, giảm giá... đồng thời tổ chức tuyên truyền rộng rãi để nâng cao hiểu biết nhằm hạn chế tối đa thiệt hại của người dân.

“Qua kiểm tra chưa phát hiện sai phạm về kinh doanh của công ty trên. Tuy nhiên, người dân nên cẩn trọng khi chọn mua các loại sản phẩm có giá trị cao. Nếu phát hiện các dấu hiệu sai phạm cần báo ngay cho cơ quan chức năng nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng”, ông Đức nói.

Còn ông Phạm Hoàng Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên cho hay, huyện đã nắm được thông tin về hoạt động của công ty trên địa bàn. Hiện đã giao lực lượng công an, quản lý thị trường theo dõi, giám sát về hình thức kinh doanh của Công ty TNHH MTV Korea Mart Cẩm Xuyên như người dân phản ánh, nếu phát hiện sai phạm sẽ phối hợp xử lý.
Theo  Viết Tứ - Vũ Long GD&TĐ
 
Link gốc: https://giaoducthoidai.vn/tung-chieu-khuyen-mai-de-ban-gia-tren-troi-cho-nguoi-gia-post633143.html
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây