Hà Tĩnh Mới - Tin tức mới nhất về Hà Tĩnh

https://hatinhmoi.vn


Tập đoàn Hoành Sơn phủ nhận nợ thuế quá hạn 100 tỷ

Lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn khẳng định, thông tin doanh nghiệp này nợ thuế quá hạn hơn 100 tỷ đồng là không đúng.
HSbao
D2022121706 1
Ông Phạm Hoành Sơn - Tổng Giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn (áo trắng thứ 3 bên phải qua) hướng dẫn cho các lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tham quan Nhà máy Bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh. Ảnh Báo HT
 
Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn là một doanh nghiệp lớn hàng đầu của tỉnh Hà Tĩnh, do vậy, thông tin đơn vị này nợ thuế hơn 100 tỷ đồng đang thu hút sự chú ý lớn của dư luận địa phương.

Trao đổi với Nhadautu.vn, ông Trần Quang Thưởng - Phó tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn, cho biết: "Số tiền thuế hơn 100 tỷ đồng đó là tiền thuế còn lại phải nộp năm 2022. Đây là số tiền còn nợ chứ không phải là nợ quá hạn. Công ty chúng tôi nộp thuế theo đúng quy định của Nhà nước".

Ông Thưởng lý giải thích thêm: "Do cuối năm nên còn rất nhiều khoản thu mà các đối tác của công ty chưa chuyển hoặc mới chuyển cho Tập đoàn nên chúng tôi chưa thu xếp thời gian để nộp thuế. Tôi khẳng định lại, công ty không nằm trong diện nợ thuế quá hạn".

Cũng theo ông Trần Quang Thưởng, doanh thu năm 2022 của Tập đoàn là 12.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế là 500 tỷ đồng. Mỗi năm công ty phải nộp hơn 200 tỷ đồng tiền thuế cho nhà nước.

Ông Hồ Văn Châu - Trưởng phòng Quản lý nợ, Cục Thuế Hà Tĩnh cũng cho hay, doanh nghiệp Hoành Sơn mỗi năm đóng nộp thuế hơn 200 tỷ đồng, số tiền hơn 100 tỷ đó là số còn lại doanh nghiệp này phải đóng thuế trong năm. Số tiền thuế "treo" hơn 100 tỷ đồng trên hệ thống điện tử đó được tính mốc đến hết tháng 11/2022. 

"Theo quy định, nếu doanh nghiệp nộp thuế vào 30/11 thì sau 1 tháng (tức 30/12 – PV) hệ thống điện tử mới chính thức khóa sổ. Như vậy, con số nợ thuế này là số liệu cũ. Đối với doanh nghiệp Hoành Sơn không nằm trong diện nợ thuế quá hạn" – ông Hồ Văn Châu khẳng định.
 
D2022121706 2
Hoành Sơn Group có trụ sở đóng tại phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh). Ành tư liệu
 
Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn là doanh nghiệp hàng đầu ở Hà Tĩnh, hoạt động đa ngành trong các lĩnh vực: Thương mại xi-măng, quặng; xây dựng và đầu tư; dịch vụ đường biển; khai thác tàu biển, các tuyến vận tải hàng hóa đường bộ từ các nước lân cận như Lào, Indonesia; sản xuất phân bón; điện mặt trời... Địa chỉ trụ sở chính tại tổ dân phố Thuận Minh, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.

Một số dự án mà Hoành Sơn đã và đang thực hiện như: Dự án cấp nước cho Khu kinh tế Vũng Áng 4.415 tỷ đồng, cảng tổng hợp quốc tế Hoành Sơn 1.410 tỷ đồng, nhà máy Bia Hà Nội – Nghệ Tĩnh 1.200 tỷ đồng, nhà máy điện mặt trời Cẩm Hòa, huyện Cẩm Xuyên 1.458 tỷ đồng. Ngoài ra còn có các như: Dự án cảng Phước An (tỉnh Đồng Nai) dự án Cảng tổng hợp quốc tế tại Vũng Áng, trung tâm thương mại, dịch vụ, văn phòng cho thuê tại TP. Hà Tĩnh, Trung tâm thương mại phường Hưng Dũng, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An…

Mới đây, chiều 16/12 tại Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII, ông Hoàng Trung Dũng – Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh cho biết Tập đoàn Hoành Sơn trong năm vừa qua đã đóng nộp thuế trên 100 tỷ đồng và thường xuyên giải quyết việc làm cho 3.000 lao động, trong số đó có gần 2.000 lao động là con em người Hà Tĩnh.

Ông Hoàng Trung Dũng cũng chia sẻ những khó khăn của doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh thời gian qua đồng thời cảm ơn Tập đoàn Tập Đoàn Vingroup, Tập đoàn Hoành Sơn đã đảm nhận việc tài trợ chính cho đội bóng đá Hồng Lĩnh - Hà Tĩnh. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ cùng doanh nghiệp từng bước tháo gỡ các khó khăn về cơ sở vật chất, tài chính, sân bãi tập luyện, hy vọng trong mùa giải tới tiếp tục dành kết quả tốt hơn.
Theo Trương Hoa Nhà đầu tư

Link gốc: Tập đoàn Hoành Sơn phủ nhận nợ thuế quá hạn 100 tỷ (nhadautu.vn)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây